Breaking News

นครปฐม ตรวจโควิด-19เชิงรุกพบเชื้อส่งเข้าระบบรักษาทันที

นครปฐม  ตรวจโควิด-19เชิงรุกพบเชื้อส่งเข้าระบบรักษาทันที
จังหวัดนครปฐม ตรวจค้นหาผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุก ให้กับผู้ที่มีความเสี่ยงที่มีชื่อตามทะเบียนในจังหวัดนครปฐมโดย Antigen Test Kit ฟรี หากตรวจพบเชื้อส่งเข้าระบบรักษาทันที

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายอำเภอเมืองนครปฐม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัด ตรวจเยี่ยมการตรวจค้นหาผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุกโดย Antigen Test Kit ฟรี ให้กับผู้ที่มีความเสี่ยงที่มีชื่อตามทะเบียนในจังหวัดนครปฐม รับจำนวน 1,000 คน ทั้งนี้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและสงสัยว่ามีอาการที่มารับการตรวจ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งในเบื้องต้นให้เตรียมเสื้อผ้า ยาประจำตัว และสิ่งของใช้จำเป็นมาพร้อม หากตรวจพบเชื้อจะส่งเข้าระบบรักษา ที่ศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ณ อาคารหอพักนักศึกษาพยาบาล 2 ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม หากผลเป็นลบและยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเจ้าหน้าที่จะให้ไปรับการฉีดวัคซีน ณ จุดบริการใกล้เคียงกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีความเสี่ยงให้ได้รับการตรวจ เข้าระบบการรักษา และรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในเวลาเดียวกัน


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ตรวจค้นหาผู้ป่วยในวันนี้หากผู้ที่มีความเสี่ยงสูงผลออกมาเป็นลบ ให้ประสานไปยัง รพ.สต.ในพื้นที่ให้ทำการกักตัวและกำหนดวันตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดต่อไป

***************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว