Breaking News

นนทบุรี  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาตรวจความพร้อมหลักสูตรใหม่เทคนิควิทยาการนาฬิกา

นนทบุรี  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาตรวจความพร้อมหลักสูตรใหม่เทคนิควิทยาการนาฬิกา
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษาและผู้อำนวยการสำนักบริหารการอาชีวศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจความพร้อมการขออนุญาตเพิ่มหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงพุทธศักราช2563(เพิ่มเติม พ.ศ.2564) ประเภทวิชาอุตสาหกรรม สาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกา พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภาครัฐ เข้าร่วมประชุมและตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกาของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

โดยมี ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ , นายวรเชษฐ์ ธรรมวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ , นายศุภเลิศ บุญเย็น ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรบุคคล และนายวัชระ เกษสำลี ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ให้การต้อนรับ โอกาสนี้ ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ กล่าวว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนและห้องปฏิบัติการต่างๆ สำหรับหลักสูตรสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกาในปีการศึกษา2564 โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้การสนับสนุนและส่งเสริมต่อการดำเนินงานในเรื่องนึ้ ถือได้ว่าเป็นสถานศึกษาแห่งแรกและเป็นสิ่งใหม่ของวงการอาชีวศึกษาในประเทศไทย เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และพัฒนาทักษะวิชาชีพเทคนิคการซ่อมนาฬิกาของประเทศไทยให้มีมาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป

ทางด้าน ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล กล่าวว่าการดำเนินงานครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าที่สำคัญด้านความร่วมมือทางวิชาการเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจหลักสูตรการเรียนการสอนสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกาแบบครบวงจรคือการผลิตบุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน การตรวจความพร้อมวันนี้คณะกรรมการฯได้ให้คำแนะนำในเรื่องการปรับแผนการเรียนให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้เรียนและระเบียบการใช้หลักสูตร , การกำหนดครูนิเทศติดตามทั้งในส่วนของวิทยาลัยฯและครูฝึกในสถานประกอบการ และการจัดทำคู่มือการฝึกให้แยกออกในส่วนของผู้เรียน ครูฝึก และครูนิเทศ ซึ่งวิทยาลัยฯจะได้นำมาเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป .