Breaking News

นครปฐม ภาคเอกชนและภาครัฐร่วมใจมอบสิ่งของสนับสนุนโรงพยาบาลสนามแห่งที่2

ผู้ประกอบการ ภาคเอกชน และหน่วยงานราชการ ในจังหวัดนครปฐม มอบสิ่งของเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19

วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนาม สนามแบตมินตันแม่ทองหยิบ ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยพัฒนาการจังหวัด พาณิชย์จังหวัด ร่วมรับมอบสิ่งของจากผู้ประกอบการ ภาคเอกชน และส่วนราชการ เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ประกอบด้วย ผ้าปูที่นอนพร้อมปลอกหมอน หมอนหนุน ผ้าเช็ดตัว ที่นอนฟองน้ำ 150 ชุด แอลกอฮอล์ 16 แกลลอน ชุด PPE 100 ชุด น้ำดื่มกว่า 200 โหล และเครื่องวัดอุณหภูมิ 10 เครื่อง


นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นี้ ใช้อาคารสนามแบตมินตันแม่ทองหยิบ ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 120 เตียง พื้นที่จัดตั้งมีความเหมาะสมห่างจากบ้านเรือน ขณะนี้เหลือส่วนที่ต้องดำเนินการปรับปรุงคือ ที่กักขยะ ส่วนกั้นในการเปลี่ยนชุดของเจ้าหน้าที่ ระบบกล้อวงวงจรปิดที่ใช้ในการดูแลผู้ป่วย บริเวณที่อาบน้ำของผู้ป่วย และปรับปรุงระบบอากาศเนื่องจากเดิมเป็นสนามแบตมินตันอากาศไม่ถ่ายเท ซึ่งจะใช้พัดลมขนาดใหญ่ระบายอากาศด้านบน และพัดลมไอน้ำ จะสามารถลดอุณหภูมิลงได้ และคาดว่าจะสามารถเปิดรองรับผู้ป่วยภายในสัปดาห์หน้า


ในส่วนการรับริจาคสิ่งของมีการจัดตั้งอย่างเป็นระบบ โดยทางจังหวัดนครปฐมเป็นผู้บริหารจัดการ มีการกำหนดสิ่งของว่าต้องการอะไร เพื่อให้การบริจาคเป็นไปตามวัตถุประสงค์และนำไปใช้ประโยชน์สูงสุด

**************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว