Breaking News

ชลบุรี   คณะผู้บริหารศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 จังหวัดระยองศึกษาดูงานศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ชลบุรี

ชลบุรี   คณะผู้บริหารศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 จังหวัดระยองศึกษาดูงานศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ชลบุรี

ที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ชลบุรี อาคารธาราพัทยา จ.ชลบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ให้การต้อนรับนางสาวจิตติมา กระสานติ์กุล ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต1 จ.ระยอง และคณะในโอกาสเข้าศึกษาดูงานและหารือแนวทางการรับเด็กและเยาวชนเข้าเรียนต่อที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ชลบุรีโดยมี ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ , นายพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ และนายวัชระ เกษสำลี ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร และคณะครูศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ชลบุรีร่วมให้การต้อนรับ

โดยนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่า บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ได้จัดทำบันทึกข้อตกลง(MOU) กับกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในความดูแลของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนมาตั้งแต่ปี 2561 เป็นความร่วมมือเพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนได้เรียนต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ 20 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งการจัดการศึกษาจะเน้นในเรื่องของ S -K – A คือ Skill ทักษะ การเรียนรู้ด้วยความเข้าใจและมีความเชี่ยวชาญ K คือ Knowledge การให้ความรู้ทางวิชาการและการฝึกปฏิบัติจริง และ Aคือ Attitude การมีทัศนคติที่ดี ทั้งนี้ วิทยาลัยฯให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษามาเป็นต้นน้ำของการผลิตคนให้มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ ทางด้านนางสาวจิตติมา กระสานติ์กุล


ได้กล่าวขอบคุณ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ที่เป็นภาคประชาสังคมที่ให้ความสำคัญต่อการศึกษาของเด็กและเยาวชน จากความร่วมมือยังมีส่วนช่วยเหลือกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนในการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟูเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดี สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทัศนคติที่ดีไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจึงสนับสนุนให้ภาคประชาสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองดีของสังคมและประเทศชาติได้ต่อไป สำหรับปีการศึกษาใหม่2564นี้ทางศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต1 จ.ระยองได้เตรียมเด็กและเยาวชนพร้อมที่จะเข้าเรียนต่อที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ชลบุรีแล้วเช่นกัน.