Breaking News

สุพรรณบุรี นักเรียนนักกีฬาเดาะบอลแก้บนหลวงพ่อหยกขาววัดหนองยาว

สุพรรณบุรี นักเรียนนักกีฬาเดาะบอลแก้บนหลวงพ่อหยกขาววัดหนองยาว
นักเรียน นักกีฬาฟุตบอล โชว์ลีลาการเดาะบอลแก้บนหลวงพ่อหยกขาว หลังจากมาขอพรให้ได้เป็นนักกีฬาฟุตบอล แล้วประสบความสำเร็จ ประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวหลั่งไหลกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อหยกขาว วัดหนองยาว พระพุทธรูปเนื้อหยกขาว ปรางมารวิชัย พิมพ์เชียงแสน หน้าตักกว้าง 69 นิ้ว น้ำหนัก 4.5 ตัน เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความสิริมงคล ในงานพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถ ซึ่งประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดให้ความเครารพนับถือ

ที่ จ.สุพรรณบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยว จำนวนมากพาครอบครัวเดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงหยกขาว วัดหนองยาว ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดให้ความเคารพนับถือ และเข้าร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถ โดยทุกคนที่เข้าร่วมพิธีจะต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอออล์ ต้องสวมแมสหน้ากากอมามัยทุกคน เนื่องจากทางวัดได้จัดเจ้าหน้าที่อนามัยและ อสม.มาคอยตรวจก่อนเข้างาน เพื่อเป็นการป้องกันโควิส 19 แพร่ระบาด นอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนมากพากันมากราบไหว้ขอพรแล้วยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่เคยมากราบขอพรหลวงพ่อหยกขาวและประสบความสำเร็จ


นางทศพร คำสุวรรณ 33 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 พลับพลาไชย อู่ทองกล่าวว่าตนประกอบอาชีพเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดินได้ความเคารพศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อหยกขาวมานานกว่า 10 ปีและเมื่อประมาณ 3 ปีตนได้เริ่มอาชีพซื้อขายที่ดินและได้มาขอพรหลวงพ่อหยกขาวให้ขายที่ดินได้หลังจากที่มาขอพรหลวงพ่อได้ไม่กี่วันก็ขายที่ได้ตนจึงมาขอพรหลวงพ่ออยู่ประจำล่าสุดได้ขอพรหลวงพ่อโดย จุดธูป9ดอกกลางแจ้งที่บ้าน ให้ขายที่ 9ไร่ ใช้เวลาในการขอ1วันก็สามารถขายที่ดินได้จึงนำหัวหมู 9หัว ไข่ไก่ 1,300 ฟอง และเงินสด 10,300บาท มาแก้บนถวายหลวงพ่อ


ทางด้านพระครูสุตาภิวัฒน์ หลวงพ่อเหวียง เจ้าอาวาสวัดหนองยาว เปิดเผยว่าได้ร่วมกับคณะกรรมการวัด ผู้นำชุมชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านช่วยกันจัดพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถ ขึ้นเนื่องจากวัดหนองยาวยังไม่มีอุโบสถประกอบกับทางวัดจะได้มีสถานที่สำหรับพระภิกษุสงฆ์ทำสังฆกรรมประกอบกิจของสงฆ์ และเวลาที่พุทธศาสนิกชนญาติโยมในหมู่บ้านหนองยาวจะบรรพชาอุปสมบทบุตรหลานจะได้ไม่ต้องลำบากเดินทางไปบวชที่อื่น โดยผู้ที่มาร่วมงานพิธี จะได้รับแจกไข่ไก่มงคล จากพระครูสุตาภิวัฒน์ หลวงพ่อเหวียง เจ้าอาวาสวัดหนองยาว คนละ 10 ฟอง และน้ำมันพืช เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาพิษของโควิด19 นอกกจากนี้ทางวัดได้จัดให้มีงานปิดทองไหว้พระประจำปี ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 14-16มี.ค.2564
(สีสันเด็กๆเดาะบอลแก้บนหลวงพ่อหยกขาว)และที่หน้าวิหารหลวงพ่อหยก ครูต่อ ครูพละศึกษาโรงเรียนบ้านหนองยาวพาเด็กๆนักกีฬาโรงเรียน ถือลูกบอล ลูกตะกร้อใส่พานพร้อมดอกไม้ธูปเทียนมาไหว้หลวงพ่อหยกขาว ถามว่ามาทำอะไร พอไหว้อธิฐานเสร็จ เด็กๆก็เดาะบอล เดาะตระกร้อ ตามแต่ละคนถนัด เป็นการแก้บนของเด็กๆที่ตั้งใจมาถวายเครื่องกีฬาและเดาะบอลโชว์ เพราะรู้ว่าหลวงพ่อหยกขาวชอบกีฬา ที่ชาวบ้านมักมาบน พอประสบความสำเร็จก็จะนำของมาแก้บนพร้อมการละเล่นอุปกรณ์กีฬาชนิดต่างๆมาถวาย ซึ่งเป็นกุศโลบายของท่านเจ้าอาวาส ที่ต้องการให้ผู้ปกครองสนับสนุนส่งเสริมให้เด็กๆได้ออกกำลังกาย สุขภาพแข็งแรงโดยการเล่นกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติดและเกมส์พนันออนไลน์ ส่วนลูกฟุตบอล ลูกตระกร้อและอุปกรณ์กีฬาที่ชาวบ้านนำมาแก้บน ทางวัดก็จะนำไปส่งต่อมอบให้กับตามโรงเรียนต่างๆที่ขาดแคลน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี