Breaking News

สมุทรสาคร เจ้าของสวนมะพร้าวร้องสื่อถูกเบี้ยวเงินค่าส่งมะพร้าว พร้อมประกาศหาคนจริง (จ่ายจริง)

สมุทรสาคร เจ้าของสวนมะพร้าวร้องสื่อถูกเบี้ยวเงินค่าส่งมะพร้าว พร้อมประกาศหาคนจริง (จ่ายจริง)
เมื่อเวลา09.00น.ของวันที่ 12 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนางสาวพิจิตรา แก้วนก อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/2 ม.8 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ที่ได้ติดป้ายประกาศไปทั่วจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีข้อความว่า ประกาศหาคนจริง (จ่ายจริง) ถ้าเราได้พบจริง เพียงคุณพาเราไปเจอ ลุงตู่ จ่าย 50,000 บาทไปเจอคุณหนุ่ม กรรชัย ทนายอัจฉริยะ จ่าย20,000 บาท เพราะเราเดือดร้อนจากการส่งสินค้าเข้าโรงงานแล้วไม่ได้เงินตลอดระยะเวลา 6 เดือน เราไปร้องหน่วยงานรัฐ 6-7 แห่ง ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ในขณะที่โรงงานก็ยังมีการผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับสิ่งที่โรงงานทำไว้ ติดต่อได้ที่ 087-5378958 โดยนางสาวพิจิตราฯ บอกว่าตนได้รับจ้างจากบริษัทผลิตน้ำมะพร้าว ในพื้นที่ตำบลโคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ให้ไปเก็บขยะ (ลูกมะพร้าวที่เสีย) ในบริษัท เสร็จแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม2563 ได้มั่งไม่ได้มั่ง

โดยทางบริษัทมักจะอ้างเงินยังไม่มาจากต่างประเทศ ผลสุดท้ายมาตอนหลังเขาบ่ายเบี่ยงที่จะจ่ายเราเรื่อยมา และพอไปหาเขาเขาก็ไม่ให้เข้าโรงงานและไล่ให้เราไปฟ้องทางเพ่งเอา โดยทางบริษัทติดค้างตนจำนวน63,5000 บาท อยากวอนหน่วยงานรัฐหรือสื่อต่างๆในประเทศไทยขอนำเรียนให้กระชากหน้ากากบริษัทนี้ออกมาให้ที เพราะตนทุกข์ทรมานเหลือเกิน อีกทั้งก็ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนนับ10รายที่ไปส่งของแล้วไม่ได้เงิน

ส่วนทางด้านนางสาวกมลวรรณ สว่างใจ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/4 ม.3 ต.เจ็ดริ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร บอกว่าตนส่งมะพร้าวไปที่โรงงานโดยส่งไปจำนวน 5 บิล แล้วเขาบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่าย โดยช่วงแรกก็จ่ายดี แต่ตอนหลังไม่จ่ายโดยค่าเสียหายประมาณ 555,238 บาท จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งรัดให้บริษัทดังกล่าวจ่ายเงินด้วยเพราะตอนนี้ตนลำบากมาก สำหรับทางด้านนางมาลี รัตนากร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261 ม.2 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี บอกว่าตนส่งมะพร้าวมานานทางบริษัทก็จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง โดยทางบริษัทได้ติดเงินตนมานานแล้วโดยเริ่มไม่จ่ายเลยตั้งแต่ปี2560 รวมยอดจำนวน4,403,699 บาท ตนเดือดร้อนจริงๆเขาบอกจะจ่ายแต่ก็ไม่จ่าย ให้ทางศูนย์ดำรงธรรมเข้าเจรจาก็จ่ายมาเพียง50,000บาทและไม่จ่ายอีกเลย ซึ่งตนเดือดร้อนมากเพราะต้องไปกู้เขามา

โดยมะพร้าวที่ส่งให้ทางบริษัทประมาณวันละ10,000 ลูก แรกๆก็จ่ายหมดแต่ช่วงหลังเริ่มจ่ายไม่ตรงจ่ายช้ามากจนกระทั่งไม่จ่ายเลย จากนั้นกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาครเพื่อติดตามความคืบหน้าในกรณีที่ได้ร้องเรียนทางบริษัทฯดังกล่าวให้ชำระหนี้ ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้ชี้แจงว่าไม่สามารถติดต่อกับทางบริษัทได้ แต่ได้ส่งเรื่องไปที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาครและสภ.โคกขาม แล้วโดยทางอำเภอเมืองสมุทรสาคร จะได้มีการนัดหมายทางบริษัทและผู้เสียหายทั้งหมดมาเจรจากันในวันที่ 15 มีนาคม 2564 นี้และทางจังหวัดก็จะลงไปพูดคุยด้วยเพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนอีกครั้ง../
แมวดำ มหาชัย/สุเมธ จันทร์สอาด/ทีมหมอข่าวสมุทรสาคร