Breaking News

นครปฐม  หน้ากากผ้ามัสลิน“ยันต์นะปัดตลอด”วัดไผ่ล้อมยังใช้ได้ดีกับการป้องกันโควิด-19

นครปฐม  หน้ากากผ้ามัสลิน“ยันต์นะปัดตลอด”วัดไผ่ล้อมยังใช้ได้ดีกับการป้องกันโควิด-19

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในสถานการณ์ขณะนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างรุนแรงอีกครั้ง ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของหลายประเทศทั่วโลก ทำให้หลายคนก็รู้สึกวิตกกังวลต่างหาวิธีป้องกันตัวเอง   ซึ่งหลวงพี่น้ำฝน ยังกล่าวอีกว่า หน้ากากอนามัยผ้ามัสลิน “ยันต์นะปัดตลอด”วัดไผ่ล้อม ที่ยังมีอยู่และยังสามารถนำมาใช้ได้อีก  หรือจะมาร่วมทำบุญบูชาหน้ากากอนามัยผ้ามัสลิน “ยันต์นะปัดตลอด”โดยตรงได้ทันที ที่วัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ซึ่งจัดทำโดยกองทุนหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เพื่อสาธารณะสงเคราะห์  ร่วมบุญแอดไลน์@ICE6456  วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐมสอบถาม โทร.095-7825656 ,095-4419979,085-4156464

เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน  โดยได้ลงพุทธคุณบนหน้ากากผ้าทุกผืน ประกอบด้วย ยันต์ครูหลวงพ่อพูล ยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ ยันต์หัวใจพระรัตนตรัย ยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า ยันต์ นะ อดทน ยันต์ นะ ปัดตลอด ยันต์หัวใจธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ และท้าวเวสสุวรรณ  และสามารถนำไปซักได้นับร้อยครั้ง  ในสถานการณ์เช่นนี้ “หน้ากากผ้าช่วยลดความเสี่ยงได้”  แต่หลักสำคัญ ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านสาธารณสุข เพื่อการจัดการภาวะระบาดของโรคโควิด-19 จะต้องทำอย่างน้อย 6 ข้อ

ได้แก่ 1.ควรหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนแออัด ถ้าจะคิดง่ายๆ สถานที่ที่แออัดคือสถานที่ที่ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงหรือเดินหลบผู้ที่มีอาการไอหรือจามได้ หรือเป็นสถานที่ปิดแคบ

2. หลีกเลี่ยงคนที่มีอาการไอ หรือจาม หากพบผู้ที่ไอหรือจามไม่ควรเข้าใกล้ ควรอยู่ห่างจากผู้ที่มีอาการไอหรือจามอย่างน้อย 2 เมตร เพราะการไอหรือจามมักจะทำให้น้ำลายกระเซ็นออกไปประมาณ 1-2เมตร

3.อย่าเอามือที่ไม่สะอาดมาลูบจับบริเวณใบหน้า ตา จมูก หรือปาก

4.ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือด้วยเจลแอลกอฮอล์

5.รับประทานอาหารร้อน

และ6. ใช้ช้อนกลาง