Breaking News

นครปฐม เปิดโครงการปฐมนิเทศพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน คณะสงฆ์ภาค 14

พิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน คณะสงฆ์ภาค 14

วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ที่ อาคารราชวิริยาลังการ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม

พระเทพปวรเมธี, รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายบริหารวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี  ประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน เป็นองค์ประธานเปิดโครงการปฐมนิเทศพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน คณะสงฆ์ภาค 14 ในส่วนจังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร กาญจนบุรี สุพรรณบุรี   โดยมี พระครูปลัดประวิทย์ วรรมโม, ดร. รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดีฝายประกันคุณภาพ,รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาลัย หัวหน้าโครงการพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน กล่าวถวายรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้ดำเนินงาน และคณะพระสอนศีลธรรม จำนวน1,111รูป ที่เข้าร่วมโครงการปฐมนิเทศฯ ถวายการต้อนรับ

ตามที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้มอบหมายให้วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี เป็นศูนย์อำนวยการพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประจำคณะสงฆ์ภาค 14 ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานโครงการพระสอนศีลธรรม  ในโรงเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์อันพึงประสงค์ ทั้งแก่กิจการพระพุทธศาสนาและประเทศชาติ คือ มุ่งพัฒนางานพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนให้มีคุณภาพ เสริมสร้างศักยภาพในการทำงานของพระสอนศีลธรรมให้เป็นที่ยอมรับของสถานศึกษา และเพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียน ได้มีความรู้ความเข้าใจในหลักธรรม มีแนวปฏิบัติตนที่ถูกต้อง ดีงมตามหลักพระพุทธศาสนา

ดังนั้น ศูนย์อำนวยการพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน คณะสงฆ์ภาค 14 วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี จึงได้จัดโครงการปฐมนิเทศพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประจำจังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ขึ้น โดยมี วัตถุประสงค์    เพื่อสำรวจ และจัดทำฐานข้อมูลประวัติพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประจำจังหวัดสุพรรณบุรีให้เป็นปัจจุบัน อันจะทำให้การบริหารโครงการพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย  คณะสงฆ์ และกระทรวงศึกษาธิการ

 

เพื่อให้พระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประจำจังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร  กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่อันจะพึงปฏิบัติ และนโยบายของ ผู้บริหาร ทั้งฝ่ายคณะสงฆ์ และสถานศึกษา รวมถึงได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันนำไปสู่การพัฒนาพระสอนศีลธรมในโรงเรียนให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยการจัดทำบันทึกข้อตกลงการปฏิบัติหน้าที่ของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน ในจังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร กาญจนบุรี สุพรรณบุรีต่อไปอีกด้วย

พัชรี เกษรบุญนาค /ข่าว