Breaking News

ตรัง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศให้สามารถท่องเที่ยวถ้ำมรกต ซึ่งเป็นแห่งท่องเที่ยวทางทะเลอันซีนไทยแลนด์

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศให้สามารถท่องเที่ยวถ้ำมรกต ซึ่งเป็นแห่งท่องเที่ยวทางทะเลอันซีนไทยแลนด์ของจังหวัดตรัง ให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงสมรสุมก็สามารถท่องเที่ยวได้ แต่ต้องฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ ในขณะที่ผู้ประกอบการพร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เนื่องจากต้องการให้นักท่อเงที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังเพิ่มมากขึ้น
ที่ท่าเทียบเรือปากเมง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง นายสวัน เสน่หา ประธานชมรมการท่องเที่ยวและโรงแรมหาดปากเมง พร้อมด้วยนักดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล ได้จัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเล เพื่ออนุรักษ์ท้องทะเลไทย และอนุรักษ์สัตว์น้ำ ป้องกันอันตรายจากขยะทะเลที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสัตว์ทะเลทุกชนิด โดยนักดำน้ำ จากหลายจังหวัดได้ช่วยกันดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล และเป็นการเตรียมความพร้อมในการที่จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งขยะในทะเลส่วนใหญ่ที่เก็บขึ้นมานั้นจะเป็นขยะพลาสติก อวน ตาข่าย ขวดน้ำ ซึ่งส่งผลกระทบต่อส่งแวดล้อมทางทะเล


ทั้งนี้นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประกาศเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ว่าถ้ำมรกตถ้ำมรกต ซึ่งเป็นแห่งท่องเที่ยวทางทะเลอันซีนไทยแลน์ของจังหวัดตรัง ให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ที่ผ่านมาถ้ำมรกตจะปิดการท่องเที่ยวนับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน ของทุกปี ทางผู้ประกอบการได้ทำหนังสือขอให้พิจารณาเนื่องจากบางวันสามารถท่องเที่ยวได้ แต่ก็ติดคำสั่งประกาศของกรมอุทยานฯทำให้ไม่สามารถพานักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวได้ หลังจากการพิจารณาแล้วได้ประกาศให้ถ้ำมรกต สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ส่วนการปิดแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน ยังคงปิดทุกปี ในขณะที่นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง นายสวัน เสน่หา ประธานชมรมการท่องเที่ยวและโรงแรมหาดปากเมง ได้ขอบคุณนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่อนุมัติให้ถ้ำมรกตสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง คึกคักมากยิ่งขึ้น และพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ในการนำนักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ทางนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องของการท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อมและการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง