Breaking News

นนทบุรี…เทศบาลนครนนทบุรี เปิดกิจกรรมส่งเสริมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยภายในศาสนสถาน “ เปลี่ยนขยะ เป็นกองบุญ ”

นนทบุรี…เทศบาลนครนนทบุรี เปิดกิจกรรมส่งเสริมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยภายในศาสนสถาน “ เปลี่ยนขยะ เป็นกองบุญ ” ตามโครงการจัดการมูลฝอยอย่างยั่งยืน

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 นายวรวุฒิ ศรีนนท์ รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยภายในศาสนสถาน “ เปลี่ยนขยะ เป็นกองบุญ ” ตามโครงการจัดการมูลฝอยอย่างยั่งยืน โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกิจกรรม ณ วัดใหม่ทางหลวง จ.นนทบุรี


นายวรวุฒิ กล่าวว่า เทศบาลนครนนทบุรี ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยภายในศาสนสถาน “ เปลี่ยนขยะ เป็นกองบุญ ” เพื่อปลูกจิตสำนึก สร้างความตระหนักให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการมูลฝอยตั้งแต่การลดปริมาณขยะ และการคัดแยกขยะที่ต้นทาง โดยเริ่มดำเนินกิจกรรมดังกล่าวภายใต้หลัก 3r ประกอบด้วย Reduce Reuse Recycle มีการจัดตั้งกองผ้าป่าขยะรีไซเคิลจากหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทิ้งขยะมูลฝอย และส่งเสริมการบริโภคอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งมีกิจกรรมตรวจสุขภาพให้กับผู้มาร่วมงานด้วย

ทั้งนี้เทศบาลนครนนทบุรีจะได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อการจัดการขยะมูลฝอยแบบบูรณาการ และเพื่อปลูกจิตสำนึกสร้างความตระหนักให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการมูลฝอยต่อไป

สันติ นนทบุรี รายงาน