Breaking News

สระบุรี. ชาวบ้าน 3 ตำบล เดือดร้อนหนัก รวมตัวกันยื่นหนังสือต่อนายกตู่ ให้ปิดบ่อขยะกากอุสาหกรรม

สระบุรี.     ชาวบ้าน 3 ตำบล เดือดร้อนหนัก รวมตัวกันยื่นหนังสือต่อนายกตู่ ให้ปิดบ่อขยะกากอุสาหกรรม.    กลุ่มราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากบ่อขยะกากอุสาหกรรม ของบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด ที่ส่งกลิ่นเหม็น ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน มาเป็นเวลา 20 ปีแล้ว วันนี้ชาวบ้านได้ส่งตัวแทน 3 ตำบล ประมาณ 60 คน มาประชุมหารือเพื่อจะยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในระหว่างเดินทางมาตรวจราชการที่อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี  ต่อมาได้มี ผู้แทนท่านนายกฯ ทราบข่าว ว่า มีกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อน 3 ตำบล จะไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี  จึงได้มาพบ และนัดชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว มาประชุมก่อนที่จะไปยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี จึงได้มา ที่ห้องประชุม อบต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี โดยมี พันเอก คฑาวุธ ขจรกิตติยุทธ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ศูนย์ปฏิบัติการ นายกรัฐมนตรี(ศปก.รมน.) และพันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง กอ.รมน.จ.สระบุรี นายอำเภอเมืองสระบุรี ทหาร มทบ.18  ตำรวจสภ.เมืองสระบุรี   ตำรวจสันติบาล  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เข้าร่วมประชุมกันทั้งหมด 

ตัวแทนชาวบ้าน  ได้บอกว่า ทั้งนี้เนื่องจากว่า ราษฎร์ในพื้นที่ดังกล่าว ต้องเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นของบ่อขยะกากอุตสาหกรรม ของบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่  ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มาเป็นเวลาเนินนานกว่า 20 ปีแล้ว  โดยบ่อขยะดังกล่าว ตั้งอยู่ในหุบเขาสูง ใจกลางพื้นที่อันเป็นแหล่งต้นน้ำ ลำธาร และน้ำใต้ดิน เมื่อบ่อขยะเปิดดำเนินการปล่อยสาร คละน้ำชำระตัวขยะอันตรายลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติและส่งกลิ่นเหม็น จึงเป็นเหตุให้เกิดผลกระทบต่อราษฎร์ทั่วไปเป็นวงกว้าง ซึ่งเรื่องดังกล่าว มีรายงานตรวจพบจากทางราชการและสื่อมวลชน ต่อมาได้มีการร้องเรียน ให้จังหวัดสระบุรี รับทราบปัญหาและให้ดำเนินการ แก้ปัญหาโดยด่วน ตามหนังสือที่ สบ.0018/4473 ลงวันที่ 11 ธันวาคาม 2561 แต่ทว่าส่วนราชการยังมิได้ดำเนินการอะไรแต่อย่างใด 

ดังนั้นจึงมีการประชุม เพื่อจะยื่นหนังสือต่อ พลเอก ประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี อีกครั้งหนึ่ง โดยให้มีคำสั่ง ให้บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด(มหาชน) หยุดประกอบกิจการบ่อขยะกากอุตสาหกรรม เป็นการชั่วคราว โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 37 และ 39 แห่ง พ.ร.บ. โรงงานอุตสาหกรรม พ.ศ.2535 จากนั้นตัวแทนชาวบ้านได้ยื่นหนังสือต่อผู้แทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พันเอก คฑาวุธ ขจรกิตติยุทธ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ศูนย์ปฏิบัติการ นายกรัฐมนตรี(ศปก.รมน.) และพันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง กอ.รมน.จ.สระบุรี นายอำเภอเมืองสระบุรี ทหาร มทบ.18  ตำรวจสภ.เมืองสระบุรี   ตำรวจสันติบาล  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เพื่อจะนำหนังสือร้องเรียนของชาวบ้านทั้ง 3 ตำบล ฉบับนี้ไปมอบให้กับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้รับทราบต่อไป…. 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น