Breaking News

นครปฐม ม.ล.ปนัดดา สอนเยาวชนชายบ้านอุเบกขา กับ 9 องค์ประกอบที่เยาวชนคนรุ่นใหม่กับการเป็นนักปกครอง นักบริหารที่ดี

นครปฐม ม.ล.ปนัดดา สอนเยาวชนชายบ้านอุเบกขา กับ 9 องค์ประกอบที่เยาวชนคนรุ่นใหม่กับการเป็นนักปกครอง นักบริหารที่ดี

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม พบปะหารือกับผู้บริหาร ข้าราชการ และลูกหลานเยาวชนศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านอุเบกขา และสถานแรกรับเด็กและเยาวชนจังหวัดนนทบุรี ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านอุเบกขา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

โดยกล่าวว่า “ลูกหลานควรต้องเรียนรู้ให้จงมาก ตามความหมายของระบบรัฐปัจจุบัน จึงสมกับที่จะเรียกตนเองได้อย่างเต็มปากว่าเป็น ‘คนรุ่นใหม่’ (New Generation) ซึ่งจำเป็นต้องมีองค์ประกอบสำคัญ คือ : 1. นักปกครอง นักการเมืองในอุดมคติ หรือการเป็นนักบริหารที่ดีและมีคุณภาพต้องปฏิบัติตนหรือมีพฤติกรรมโดยยึดหลักสุจริตธรรมเป็นหัวใจแห่งการครองตน-ครองคน-ครองงาน , 2. มีความซื่อสัตย์สุจริต การแสดงออกทั้งทางกาย-วาจา-ใจ ตลอดจนการกระทำที่บ่งบอกถึงความจริงใจ มีความบริสุทธิ์ใจ ไม่เสแสร้งแกล้งทำหรือแม้แต่แกล้งพูดเสมือนการสร้างภาพในเรื่องหนึ่งๆ ที่ไม่ใช่เรื่องจริง ไม่เป็นคุณต่อส่วนรวม เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ศาสตราจารย์ชาวสวิสใช้คำเรียกพฤติกรรมเช่นนี้ว่า ‘ใช้ไม่ได้ มันเสียเวลาเปล่าๆ’ , 3. มีความเที่ยงธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ราชการงานเมือง ไม่กระทำสิ่งใดๆ ที่ขัดต่อหลักคุณธรรมจริยธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ,

4. ถือสัจจะวาจา รักษาคำพูด พูดจริง ปฏิบัติจริง เสียชีพไป่เสียสิ้น ชื่อก้องเกียรติงาม และการทำความดีด้วยหัวใจ , 5. มีความรับผิดชอบชั่วดีต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และหน้าที่ราชการเพื่อส่วนรวม ยึดหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด , 6. มีความเมตตากรุณา อันถือเป็นสิ่งค้ำจุนโลก มีความเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม , 7. เคารพปฏิบัติและยึดมั่นต่อหลักสุจริตธรรมในฐานะผู้บริหารตามแนวคิดใหม่ การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี , 8. เคารพและให้เกียรติต่อที่ประชุม รักษากฎระเบียบ วาระการประชุม เวลาใดสมควรพูด เวลาใดสมควรหยุดพูด

อย่าตำหนิติเตียนใครง่ายๆ ที่กลายเป็นคนปากจัด อย่างปราศจากเหตุผล จนกลายเป็นอุปนิสัยติดตัวโดยไม่รู้ตัว และ 9. หลีกเลี่ยงอบายมุข งานสังคมที่เป็นความฟุ่มเฟือย สวมหน้ากากเข้าหากัน ดำรงชีวิตที่เรียบง่าย (A Simple Life) หลีกเลี่ยงความขัดแย้ง ไม่ชอบกันก็ต่างคนต่างอยู่ หมาเห่าอย่าเห่าตอบหากไม่ต้องการให้มีหมาเพิ่มขึ้นอีกตัว จะไปเสแสร้งกันทำไมให้เปลืองตัวเปลืองเวลากับการเล่นละครบทนั้น

จงมีความมานะในการประพฤติปฏิบัติตนในทางเจริญมั่นคง เป็นความสุขสบายใจ และเป็นแบบอย่างแก่ทุกๆ คนรอบข้าง”

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม- ภาพ/ข่าว

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น