Breaking News

สิงห์บุรี จับได้แล้ว หนุ่มหมีร่างยักษ์ หึงโหดเผาบ้านแฟนสาวและญาติที่สิงห์บุรี 2 หลัง

จับได้แล้ว หนุ่มหมีร่างยักษ์ หึงโหดเผาบ้านแฟนสาวและญาติที่สิงห์บุรี 2 หลัง

จากกรณีที่ นายวนัส บุญเชื่อม หรือ นายหมี อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นแฟนกับ น้องฟิล์ม (นามสมมติ) อายุ 16 ปี คบหากันมาได้ 2 เดือน โดยไปมาหาสู่ที่บ้านของแฟนสาวที่ บ้านเลขที่ 9 หมู่ 6 ต.ห้วยชัน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และได้หึงหวงทะเลาะตบตี บีบคอน้องฟิล์ม อยู่เป็นประจำ แต่เนื่องจากที่บ้านหลังนี้มีบ้านญาติอยู่บริเวณใกล้เคียงติดกันหลายหลัง จึงทำให้ นายหมี ต้องการให้ น้องฟิล์ม แฟนสาวไปอยู่ด้วยกันที่บ้านเช่าในเขตอำเภอเมืองสิงห์บุรี เมื่อแฟนสาวไม่ยอมไป ก็ขู่ว่าจะเผาบ้านของน้องฟิล์มและบ้านญาติให้หมด จนเมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 เวลา 01.00 น. ก็ได้ก่อเหตุเผาบ้านน้องฟิล์มจนหมด ต่อมาคืนวันที่ 1 พ.ค.63 ก็ได้ก่อเหตุเผาบ้านญาติของแฟนสาวที่อยู่ใกล้เคียง แต่มีคนอยู่จึงดับได้ทัน ไม่ไหม้เสียหมด และยังโทรมาขู่แฟนสาวว่าจะเผาบ้านที่เหลือให้หมด ทำให้ทางญาติหวาดระแวง จนมีชาวบ้านในหมู่บ้านผลัดเวรกันมาเฝ้าบริเวณบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี จึงรีบเร่งติดตามตัว นายวนัส หรือ นายหมี เพื่อมาดำเนินคดี ในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์


จนเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 17.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปราม จ.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธร จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.อินทร์บุรี ได้ตามแกะรอยจากสัญญาณโทรศัพท์พบว่า นายหมี ได้ไปกบดานหลบตัวอยู่ที่กระท่อมในไร่อ้อย หมู่ 10 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อยพลอย จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังไปจับกุมตัว นายหมี ได้ และนำมาแถลงข่าวในวันนี้ (วันที่ 7 พฤษภาคม 63) เวลา 11.00 น. โดยมี พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1, พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี และ พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ร่วมการแถลงข่าว พร้อมของกลางคือ รถ จยย. ฮอนด้าเวฟ 110 สีส้มแดง


นายวนัส บุญเชื่อม หรือ นายหมี ให้การรับสภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงในบ้านหลังดังกล่าวจริง และยังให้การเพิ่มเติมว่า ได้เคยงัดตู้เติมเงินโทรศัพท์มาแล้ว 8 ครั้ง ในหลายพื้นที่ ด้าน น้องฟิล์ม กล่าวเพิ่มเติมว่า นายหมี ยังลักทรัพย์คือ รถจักรยานยนต์ของตนเองไปอีกด้วย บรรดาญาติๆ ต่างดีใจที่ตำรวจได้จับผู้ต้องหาได้ พร้อมมอบช่อดอกไม้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นายหมียื่นความประสงค์ไม่ขอทำแผนซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ในขณะที่ตำรวจกำลังนำ นายหมี เข้าห้องขังอยู่นั้น บรรดาญาติๆ ต่างโกรธแค้น พยายามดันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กันไว้พร้อมตะโกนด่าทออาฆาตอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวส่ง ร.ต.อ.สุชาติ ยอดดำเนิน พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
ผู้สื่อข่าวสิงห์บุรี