Breaking News

สุพรรณบุรี ผอ.สำนักก่อสร้างขนาดกลางที่12ร่วมข้าราชการสละเงินส่วนตัวทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านสู้โควิด

สุพรรณบุรีผอ.สำนักก่อสร้างขนาดกลางที่12ร่วมข้าราชการสละเงินส่วนตัวทำข้าวกล่องแจกชาวบ้านสู้โควิด
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวรพจน์ เพชรนรชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลาง ที่ 12 กองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลางกรมชลประทาน พร้อมข้าราชการในสำนักงานและอดีตข้าราชการที่เกษียณ ได้ตั้งโต๊ะที่หน้าสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลาง ที่ 12 ริมถนนสายสุพรรณบุรี-ชัยนาท ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี นำข้าวกล่องมาแจกให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและชาวบ้านทั่วไปได้รับประทานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตโรคไวรัสโควิด 19 ระบาดนายวรพจน์ เพชรนรชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลาง ที่ 12 เปิดเผยว่าถึงการทำข้าวกล่องแจกครั้งนี้ว่าเป็นแนวคิดร่วมกันของทีมงานสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลาง ที่ 12 ได้รวบรวมแรงใจร่วมกันลงขันทั้งข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการรวมทั้งลูกจ้างชั่วคราวทั้งโครงการ เล็งเห็นว่าประเทศชาติของเราตอนนี้กำลังเกิดวิกฤติ เราเองนั้นมีโอกาสที่ดีกว่าคนอื่น เรายังมีเงินเดือน เราสามารถช่วยเหลือประชาชนที่อยู่บริเวณรอบข้างที่ตั้งของโครงการเราได้เราจึงมีแนวคิดร่วมกันว่าจะรวบรวมเงินซักก้อนแล้วทำอาหารแจกจ่าย ซึ่งปกติเราก็ทำอาหารทานกันอยู่แล้วในช่วงมื้อเที่ยงของทุกวันเรามีบุคลากรที่ทำกับข้าวเป็นอยู่แล้วเพียงแค่เราเพิ่มวัตถุดิบบางอย่างเราก็สามารถที่จะเจือจานให้กับประชาชนได้


ประกอบกับเราได้รับการสนับสนุนจากผู้บริการกรมชล ทั้งในอดีตและปัจจุบันทำให้กองทุนของเราสามารถอยู่ได้ประมาณ 1-2 เดือน นอกจากนี้ยังมีคุณวันชาติ สุวรรณนิคม อดีตข้าราชการเกษียณของโครงการเรา พร้อมทีมงานเซียนโจ๊กบ้านทึง เข้ามาช่วยสนับสนุนอีกแรงทำให้เป็นปึกแผ่นมีพลังขึ้นอีกเยอะที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนของในละแวกนี้ อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนท่านใดที่พอจะแบ่งปันเจือจุนกันได้ถ้ามีโอกาสก็ขอเชิญมาร่วมกันช่วยเหลือประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ซักส่วนหนึ่งก็ยังดีขอให้เราได้ช่วยกันเพื่อประเทศไทย


สำหรับการแจกข้าวกล่องนั้นเราได้ทำมาก่อนหน้านี้แล้ว 3 วันและจะทำทุกวันเริ่มแจกตั้งแต่เวลา 16.00 น.สี่โมงเย็นจนกว่าอาหารจะหมดโดยเราจะแจกพี่น้องประชาชนทุกคนที่เข้ามารับโดยข้าวกล่องเราจะทำวันละ 130 -150 ชุดพร้อมน้ำดื่มส่วนวันนี้พิเศษหน่อยได้มีพี่น้องทีมงานเซียนโจ๊ก สามชุกได้นำข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง นมกล่อง และข้าวเหนียวไก่ย่าง อย่างละ 130 ชุดโดยเราจะมีจุดคัดกรองโดยมีเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบจัดแถวและตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนไปเข้าแถวโดยเข้าแถวยืนระยะห่างกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ก่อนจะเข้า ไปรับข้าวทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยเราจะสู้และเอาชนะไวรัสโค วิด 19 ไปด้วยกันชาวบ้านที่มารับแจกข้าวกล่องต่างขอบคุณเจ้าหน้าที่ชลประทานที่มาให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนที่บางคนไม่มีงานทำไม่ข้าวกินจึงเป็นการช่วยประทังชีวิตได้
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี