Breaking News

นครปฐม    หลวงพี่น้ำฝนเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมเปิดการประชุมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3

นครปฐม    หลวงพี่น้ำฝนเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมเปิดการประชุมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  ประธานเปิดการประชุมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3/2563 และได้ให้โอวาทแก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุวัดไผ่ล้อม

เมื่อวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563  ณ โรงเรียนผู้สูงอายุ วัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เป็นประธานจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย และได้นำญาติโยมผู้ที่เข้าร่วมประชุมไหว้พระสวดมนต์โดยพร้อมเพรียงกันในเวลาต่อมา  หลวงพี่น้ำฝน ให้โอวาทแก่สมาชิกผู้สูงอายุที่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ ว่าด้วยหัวข้อเรื่องประชุม ถึงกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนั้น เป็นกิจกรรมที่อาตมาขอชื่นชม คุณพวงพันธ์ วุฒิยาสกุล   ผ.อ.โรงเรียนผู้สูงอายุสุขภาพดี จ.นครปฐม และคุณพิมพ์เพ็ญ ขุขันธ์  ประธานชมรมผู้สูงอายุวัดไผ่ล้อม  ที่ได้จัดกิจกรรม ให้ความสำคัญ ใส่ใจในเรื่องสุขภาพแก่สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ให้ได้ทำกิจกรรมต่างๆนานา อาทิเช่น ได้มีการรวมตัวกันทำกิจกรรม เต้นแอโรบิคออกกำลังกาย เต้นรำและร้องเพลง เพราะขณะนี้การดูแลสุขภาพของตนเองเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (C0VID-19) ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศจีนและขยายวงกว้างไปหลายประเทศทั่วโลก ร่วมถึงประเทศไทย ซึ่งไวรัสขนิดนี้สามารถติดต่อได้โดยคนสู่คนและมีการแพร่เชื้อกระจายเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ฉะนั้นญาติโยมก็ต้องตั้งมือรับกับสถานการณ์นี้โดยต้องหมั่นล้างมือด้วยน้ำที่สะอาดหรือล้างด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือ ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยและที่สำคัญคือนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

“หลวงพี่น้ำฝน” ได้กล่าวต่ออีกว่า การสวดมนต์เป็นการปฏิบัติธรรมที่รักษาโรคและรักษาสุขภาพได้ดีที่สุดและยังได้ความสามัคคีในการทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย ตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูลได้สอนอาตมา มาตลอดว่าการสวดมนต์นั้นเป็นการปฏิบัติธรรมเราจะอยู่ในสมาธิในขณะที่กำลังสวดสติและปัญญาก็จะตามมาและยังได้พลังในการสวดอีกด้วย เพราะเราได้ตั้งใจสวดให้เหล่าเทพเทวดาฟัง เพราะก่อนที่เริ่มสวดเราถึงได้มีการชุมนุมเทวดาอัญเชิญเทวดาลงฟังและอำนวยอวยพรให้กับญาติโยมที่ตั้งใจสวดมนต์ เพราะฉะนั้นการสวดมนต์ กุศลที่ได้รับนั้นนอกจากเป็นไปเพื่อตนเองแล้วยังมีเหล่าเทพเทวดาอีกมากมายที่มาร่วมโมทนาด้วย อาตมาเลยอยากให้ชมรมได้มีกิจกรรมสวดมนต์ปฏิบัติธรรม จึงได้จัดให้มี “โครงการสวดมนต์ปฏิบัติธรรมชมรมผู้สูงอายุวัดไผ่ล้อม” โดยกำหนดให้มีการเริ่มสวดเวลา 16.00 น.ทุกๆของวันศุกร์ โดยจะเริ่มโครงการในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 นี้เป็นต้นไป