Breaking News

สิงห์บุรี ตื่นตัวไวรัสโควิค 19 ห้างดังในสิงห์บุรี วัดอุณหภูมิลูกค้าทุกคนก่อนเข้าห้าง

ตื่นตัวไวรัสโควิค 19 ห้างดังในสิงห์บุรี วัดอุณหภูมิลูกค้าทุกคนก่อนเข้าห้าง
จากสถานการณ์ปัญหาไวรัสโควิค 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ ทำให้ทุกฝ่ายเกิดการตื่นตัว ในขณะที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคล ถนนสายเอเชีย ช่วงจังหวัดสิงห์บุรี ทางห้างสรรพสินค้าได้จัดเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าทุกคนที่จะเข้าไปใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้า มีแอลกอฮอให้บริการในการทำความสะอาด ซึ่งทางห้างสรรพสินค้าได้ตั้งป้ายขอความรวมมือประชาชนและป้ายเตือนถึงอันตรายจากโรคไวรัสโควิค 19 เอาไว้ที่ทางเข้าห้างสรรพสินค้า โดยประชาชนที่ไปใช้บริการทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนมากก็จะผ่านเกณฑ์ที่ห้างสรรพสินค้าตั้งเอาไว้ คืออุณหภูมิร่างกายต้องไม่เกิด 37.5 องศาเซลเซียส ซึ่งหากพบว่าประชาชนท่านใดมีอุณหภูมิสูงเกินก็จะขอความร่วมมือไม่ให้เข้าไปในบริเวณห้าง จะให้ไปนั่งรอญาติที่บริเวณสถานที่จัดไว้ให้เป็นพิเศษ


สำหรับมาตรการอื่นๆ ของทางห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ก็จะมีการทำความสะอาดเครื่องมืออุปกรณ์ที่มีการใช้ร่วมกันตลอดเวลา เช่น รถเขนใส่สินค้า เก้าอี้นักพัก นอกจากนี้ยังแจกหน้ากากอนามัยให้พนักงานทุกคนที่อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ให้สวมใส่ตลอดเวลา โดยในส่วนของแผนกอาหาร พนักงานทุกคนก็จะสวมถุงมือในการจับต้องสินค้าด้วย
ทั้งนี้ในส่วนของประชาชนที่ไปใช้บริการในห้าง บางส่วนที่มีการป้องกันตนเองโดยสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ก็ยังมีจำนวนไม่มาก มีประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของประชาชนที่ไปใช้บริการเท่านั้น

รวีภัทร์ ชัยบุรินทร์ ผู้สื่อข่าวสิงห์บุรี
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี ภาพ/ข่าว