Breaking News

นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเพาะช่าง มทร.รัตนโกสินทร์ นิทรรศการโชว์ผลงานจิตรกรรมสีน้ำบนผ้าใบ

นักศึกษา ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเพาะช่าง มทร.รัตนโกสินทร์ นิทรรศการโชว์ผลงานจิตรกรรมสีน้ำบนผ้าใบ  “ความงาม ในความเหมือน” An Oil Painting Exhibition “Beauty Underneath Realism”

นิทรรศการผลงานสีน้ำ ของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนสาขาวิชาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ที่เน้นการฝึกปฏิบัติในเรื่องการใช้ฝีมือ เทคนิค และทฤษฎีการเขียนสีน้ำมันเป็นอย่างมาก เพราะถือได้ว่าเป็นการสร้างสรรค์ผลงานขั้นพื้นฐาน มีผู้เข้าร่วมได้แก่ คณาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง จำนวนผลงาน 38 ชิ้น. โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือเพื่อแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบเหมือนจริง (Realistic) ที่สะท้อนเรื่องราวของ “อาหาร” ความเป็นพื้นถิ่น และความพิถีพิถัน ความทุ่มเท ในกระบวนการการสร้างผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ที่สร้างขึ้นจากความชื่นชอบที่หลากหลายของผู้สร้างสรรค์ รวมถึงบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของผลงานผ่านภาพวาดที่แต่ละคนสร้างขึ้น

พร้อมทั้งสนับสนุนความสามารถของนักศึกษาในสาขาวิชาจิตรกรรม ให้ได้รู้จักการทำงานเป็นทีม และการบริหารเวลาในการทำงานให้เป็นไปอย่างเหมาะสม อีกทั้งเพื่อให้ผู้ชมผลงานได้สัมผัสความสวยงามของงาน “ทัศนศิลป์” ประเภทจิตรกรรมอย่างอิ่มเอมใจ รวมถึงเป็นการเผยแพร่ประสบการณ์ความรู้ที่ได้จากการเรียนการสอน ให้เป็นประโยชน์ต่อบุคคลที่สนใจ และประการสุดท้ายคือเพื่อให้นักศึกษา และผู้สนใจทางด้านศิลปะได้มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความเห็นด้านศิลปะผ่านทั้งสื่อออนไลน์ และภายในการจัดงานนิทรรศการ

ผู้ที่สนใจเข้าชมผลงาน

ได้ตั้งแต่ 21 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม 2563

ณ ริเวอร์ไซต์ พลาซ่า แกลอรี่ ชั้น 2  กรุงเทพมหานคร

ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น.

พัชรี เกษรบุญนาค  /ข่าว