Breaking News

นครปฐม  วัดไผ่ล้อม จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี ‘ขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง’ ล้างสนิมในใจ!! ฉลองความสุข ‘เคาท์ดาวน์ รับพรปีใหม่’ ร่ำรวย โชคดี มีเงินมีทอง เหลือกินเหลือใช้ อย่างยิ่งใหญ่

นครปฐม  วัดไผ่ล้อม จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี ‘ขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง’ ล้างสนิมในใจ!! ฉลองความสุข ‘เคาท์ดาวน์ รับพรปีใหม่’ ร่ำรวย โชคดี มีเงินมีทอง เหลือกินเหลือใช้ อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ที่ วิหารหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  (หลวงพี่น้ำฝน)  เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม   ศิษย์เอกหลวงพ่อพูล อัตตะรักโข พระอมตะเถราจารย์ วัดไผ่ล้อม นครปฐม  เป็นประธานในพิธีสืบสานตำนานพระเวท  สวดนพเคราะห์เสริมบารมี บูชาพระประจำวันเกิด  เพื่อคุ้มครองป้องกันสรรพภยันอันตรายทั้งปวง  ในคืนส่งท้ายปีเก่า พ.ศ.2562และสวดมนต์ข้ามปี  รับพรปีใหม่ พ.ศ.2563 โดยมี นายสมชาติ สาลีพัฒนา  (เฮียเงี๊ยบ)เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ  เป็นประธานฝ่ายฆารวาส    ซึ่งพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)   ได้ดำเนินพิธีขอขมากรรม พร้อมคณะสงฆ์ วัดไผ่ล้อม สวดถอนกรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ที่กำลังถูกสนิมกัดกินจิตใจ เพื่อบรรเทาทุกข์ ตั้งจิตอธิษฐานประกอบ กายสุจริต วจีสุจริต และมโนสุจริต ดำเนินชีวิตในทางที่ชอบ พร้อมนำสวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  และประพรมน้ำพระพุทธมนต์  เคาท์ดาวน์ เริ่มต้นชีวิตใหม่ ส่งท้ายปีเก่า  มอบพรปีใหม่ ร่ำรวย โชคดี มีเงินมีทอง เหลือกินเหลือใช้ น้อมนำอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีอยู่ทั้งปวงในโลกใบนี้ ปกปักรักษาให้ญาติโยม มีแต่ความสุขความเจริญตลอดไป

 

โดยหลวงพี่น้ำฝน  ได้กล่าวว่า การขอขมากรรมต่อกันมีหลักฐานปรากฏชัดเจนในสังคมพระภิกษุสงฆ์ในสมัยพุทธกาลที่ต้องอยู่ในอารามเดียวกันเป็นจำนวนหลายรูปเป็นสังคมสงฆ์ ในบรรดาพระภิกษุสงฆ์เหล่านั้น  ต่างมาจากกลุ่มคนในสังคมทุกชนชั้นวรรณะ และมีพื้นเพทางการศึกษา หรือกิริยามารยาทในการพูดจา หรือการปฏิบัติตัวที่แตกต่างกัน ตามพื้นฐานของการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันในสมัยครองเรือน การมาจากกลุ่มคนที่แตกต่างกันและปฏิบัติตัวต่างกันในเบื้องต้นนั่นเอง ย่อมทำให้การกระทำของแต่ละคนนั้นไปสร้างความขุ่นเคือง หรือการล่วงล้ำก้ำเกินต่อกัน ทั้งโดยเจตนา และไม่เจตนา การขอขมากรรม ที่ถือปฏิบัติมาแต่ครั้งโบราณกาล ด้วยการขอขมาต่อเพื่อนมนุษย์ สรรพสัตว์ทั้งหลาย เจ้ากรรมนายเวร งดโทษ ไม่โกรธเคือง ไม่จองเวรต่อกัน การขอขมากรรมมีหลักฐานปรากฏในหมู่สงฆ์ ที่ได้กระทำล่วงเกิน ด้วย กาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้า และลับหลัง เจตนา และไม่เจตนา ขอขมาต่อการกระทำของตน ที่ได้ทำผิดพลาดไปแล้ว จึงจะถูกรับกลับเข้าหมู่สงฆ์เช่นเดิม แสดงให้เห็นถึงการขอขมากรรม และให้อโหสิกรรม ย่อมนำมาซึ่งความสุขใจอย่างแท้จริง   ซึ่งพิธีขอขมากรรม ตำรับหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ดำเนินตามขนบธรรมเนียมแบบชาวพุทธ เพื่อเป็นที่พึ่งทางใจให้กับพุทธศาสนิกชนทั้งหลายที่มีความขุ่นข้องหมองใจ อุปมาเหมือนมีสนิมเกาะกินจิตใจนั่นเอง