Breaking News

กาญจนบุรี ผู้ว่าฯเป็นผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้พระราชทาน แก่นายผู้แพร พิทักษ์ชาตคีรี อายุ 81 ปี

กาญจนบุรี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้พระราชทาน แก่นายผู้แพร พิทักษ์ชาตคีรี อายุ 81 ปี
_______________
ที่ หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้พระราชทาน แก่นายผู้แพร พิทักษ์ชาตคีรี อายุ 81 ปี ผู้อาวุโสชุมชนบ้านสาละวะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี ที่ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดออกในสมอง ความดันโลหิตสูง แขนขาอ่อนแรง ซึ่ๆงแพทย์ผู้ให้การรักษาแจ้งว่าล่าสุดผู้ป่วยมีอาการตับแข็งเนื่องจากพิษสุราเรื้อรังจึงให้พบแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู และให้นักกายภาพบำบัดทำการกายภาพเพื่อช่วยเรื่องแขนขาอ่อนแรง ขณะนี้อาการทั่วไป ความดันโลหิตเริ่มปกติ แพทย์หยุดยาลดความดันแบบให้ทางหลอดเลือด แต่ยังคงให้ยาลดความดันแบบรับประทาน และยังให้ออกซิเจนต่อ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการเพิ่มเติมหากผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นให้รีบย้ายไปรักษาที่ห้องพิเศษเพื่อความสะดวกในการรักษาพยาบาลและให้จัดพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด


พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงห่วงใยราษฏรในพื้นที่ห่างไกล พร้อมทั้งพระราชทานกำลังใจและสิ่งของ แก่ราษฏรในถิ่นทุรกันดารที่ประสบปัญหาความยากลำบากมาโดยตลอด ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวผู้ป่วยอย่างหาที่สุดมิได้

เกษร เสมจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น