Breaking News

ธ.ก.ส. สิงห์บุรีร่วมป้องกันและแก้ไขหนีนอกระบบในพื้นที่

ธ.ก.ส. สิงห์บุรีร่วมป้องกันและแก้ไขหนีนอกระบบในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ให้สินเชื่อแล้ว686 ราย เป็นจำนวนเงิน 47.34 ล้านบาท

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562
นายศิริชัย ศรีเหนียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายมงคล ผดุงไทย ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยประนอมหนีนอกระบบประจำจังหวัด,ผู้แทนองค์กรการเงินชุมชน, เกษตรกรลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และเกษตรกรทั่วไปร่วม ประชาสัมพันธ์ชี้แจง “โครงการยกระดับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบโดย ธ.ก.ส. พร้อมมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับเกษตรกร ณ ห้องประชุมเกษรา ร้านอาหารเกษรา เรสท์ แอเรีย นายศิริชัย ศรีเหนี่ยง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า รัฐบาลได้ดำเนินการเดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้กับประชาชนอย่างจริงจัง โดยมอบให้กระทรวงการคลังดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบริหารทั้งด้านลูกหนี้และด้านเจ้าหนี้ ควบคู่กันไปอย่างเป็นระบบ ครบวงจร และมีความต่อเนื่อง

ปัญหาหนี้นอกระบบที่ธ.ก.ส.ทุกสาขา สนับสนุนสินเชื่อเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้กับเกษตรกรและบุคคลในครัวเรือนของเกษตรกร โดยมีต้นเงินและดอกเบี้ยไม่เกิน 100,000 บาท กรณีวัตถุประสงค์เพื่อสงวนที่ดินไว้ทำกินไม่เกิน150,000 บาท กำหนดชำระหนี้คืนเสร็จไม่เกิน 10 ปี กรณีพิเศษไม่เกิน 12 ปี และสนับสนุนสินเชื่อรายย่อยเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉินป้องกันการก่อหนีนอกระบบของเกษตรกรรายละไม่เกิน 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบียเงินกู้แบบ Flat Rate ต่ำสุดร้อยละ 0.5 ต่อเดือน สูงสุดร้อยละ 0.85 ต่อเดือน กำหนดชำระหนี้ภายใน 5 ปี ที่ผ่านมาสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสิงห์บุรีได้มีการช่วยเหลือเกษตรกรและบุคคลในครัวเรือนของเกษตรให้หลุดพ้นจากหนีนอกระบบไปแล้ว จำนวน686 ราย เป็นจำนวนเงิน 47.34 ล้านบาท นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ยังมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนวิธีคิดในการดำเนินชีวิตของเกษตรกร ด้วยการให้ความรู้ทางการเงิน การทำบัญชีครัวเรือน การประหยัดอดออม การสร้างรายได้จากอาชีพเสริม กิจกรรมนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุมเกษรา ร้านเกษราเรสแอเรีย

รวีภัทร์ ชัยบุรินทร์ ผู้สื่อข่าวสิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น