Breaking News

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ พร้อมกำชับครูฝึกห้ามใช้ความรุนแรงในการฝึกทหารใหม่

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ พร้อมกำชับครูฝึกห้ามใช้ความรุนแรงในการฝึกทหารใหม่ และให้คิดว่าทหารใหม่เปรียบเหมือนลูกหลานของตนเอง


ที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พ.อ.พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ให้การต้อนรับ พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

 

เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 2 /2562 ที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ โดยรับฟังบรรยายสรุปการฝึกจากครูฝึกทหารใหม่ผลัด 2 / 2562 ทางกองพันฯได้รับอนุมัติจำนวน 130 นาย มาราบงานตัว 126 นาย ขาด 4 นาย ทั้งนี้ทางหน่วยได้มีการตรวจปัสสาวะของทหารใหม่ พบว่ามีทหารเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 79 นาย ทั้งนี้ได้ชมการสาธิตการปฐมพยาบาลทหารที่เป็นโรคลมร้อน การจัดถังน้ำแข็ง บ่อน้ำ และม่านน้ำ เพื่อลดอุณหภูมิร่างกายของทหาร โดยดูจากลักษณะอาการของทหารที่ฝึก และได้มีการพบปะพูดคุยกับทหารใหม่ พร้อมทั้งนั่งรับประทานอาหารกับทหารใหม่อีกด้วย


ทั้งนี้ทางพล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 กล่าวว่าได้มอบนโยบายให้กับครูฝึกว่าต้องดูแลทหารใหม่เป็นอย่างดี ให้เหมือนกับลูกหลานของตัวเอง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับทหารและครอบครัวของทหาร และห้ามใช้หำลังในการทำโทษทหารใหม่โดยเด็ดขาด หากมีการร้องเรียนผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบ อีกทั้งต้องการให้ครูฝึกสอนการปฐมพยาบาลให้กับทหารใหม่ด้วย เพื่อที่จะได้ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เฉพาะหน้าก่อนที่แพทย์จะทำการรักษา ซึ่งทหารใหม่ถือว่าเป็นผู้ที่มีเกียรติ ที่มารับใช้ประเทศชาติ และคาดหวังว่าทหารใหม่จะนำความรู้ที่ได้รับจากครูฝึกไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนทหารที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น เมื่อเข้ามาเป็นทหารแล้วจะได้รับการบำบัดไปในตัว ซึ่งจะสามารถเลิกเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้อย่างแน่นอน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น