Breaking News

ลำปาง ระทึกไฟไหม้บ้านวอดกลางดึก

ลำปาง ระทึกไฟไหม้บ้านวอดกลางดึก

ระทึก ผุ้นำชุมชนพร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต เมืองปาน ประกาศเสียงตามสายกลางดึก ปลุกชาวบ้าน มาช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้สักทอง อายุกว่า 80 ปี วอดทั้งหลัง ขณะที่ เจ้าของบ้านไป นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ความ เสียหาย ยังประเมินไม่ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 23.45 น. นายพงศกร ต้อนรับ กำนัน ตำบลเมืองปาน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วง กลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ไม้สักอายุกว่า 80ปี เป็น บ้าน ของนางสุภาพร ต้อนรับ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 182 บ้านดอนแก้ว หมู่ 2 บ้านดอนแก้ว ตำบลเมือปาน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง โดย ไฟได้ไหม้บ้าน ไม้สักทอง ทั้งหลัง ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกใต้ถุนสูง อายุเก่าแก่ประมาณ 80 ปี

โดยเพลิง ได้ลุกลามยาวนานกว่า 1 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุ ผุ้นำชุมชน ได้ประกาสเสียงตามสายเพื่อ ปลุกชาวบ้าน ในหมู่บ้าน ตื่น และชาวบ้านและ เจ้าหน้าที่รถดับเพลิง ต่าง ร่วมกันประมาณ 200 คน และหน่วยกู้ภัยร่มไทรแจ้ซ้อนและหน่วยกู้ภัยต่างๆ เดินทางเข้ามาระงับเหตุเพลิงไหม้ บ้านดังกล่าว แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านบางคนไปตักน้ำ มาช่วยดับไฟ เนื่องจากบ้านไม้สักหลัง ดังกล่าว เป็น บ้าน ไม้เก่าประกอบกับ อากาศแห้ง ทำให้ไฟลุก ลาม อย่าง รวดเร็ว มีทรัพย์สิน ภายในบ้าน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมไปถึงรถมอเตอร์ไซค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน หมอน เครื่องครัว โทรทัศน์ ตู้เย็น ต่างๆ ภายในบ้านเสียหาย ทั้งหมด และไฟยังลุกลาม ไป ถุกบ้าน ใกล้ๆ เสียหายอีก1หลัง แต่เสียหายไม่มาก


สอบถาม กำนัน พงศกร บอกว่า ช่วงเกิดเหตุนั้น ไม่มีใครอยู่บ้าน โดยเจ้าของบ้านคือนางสุภาพร นั้น ไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อทำการผ่าตัดมดลูก ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นอาจจะเกิด จากสายไฟฟ้า ในบ้านเก่าและอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรก็ได้ เพราะช่วงเกิดเหตุนั้นไม่มีใคร ทำอะไรที่บ้านหลังนั้นเลย เพรา ไม่มีใครอยู่บ้าน ส่วนวความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอเจ้าของบ้านกลับจากโรงพยาบาลมาแจ้งทรัพย์สินก่อน ซึ่งอย่างไรก็ตามช่วงสายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 จะได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ ง ว่าสาเหตุ ไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดมาจากสาเหตุอะไรต่อไป

สุจิต ลำปาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น