Breaking News

นครปฐม พระปีนเสาบุกตม.ขอบิณฑบาตพระเขมรต่างด้าวสี่รูปเจอผู้สื่อข่าวหนีกระเจิง

นครปฐม22-10-62พระปีนเสาบุกตม.ขอบิณฑบาตพระเขมรต่างด้าวสี่รูปเจอผู้สื่อข่าวหนีกระเจิง

วันที่ 22ตุลาคม2562  พ.ต.อ.ประวิทย์  ศิริธร ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครปฐมได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีบุคคลต่างด้าว ลักษณะคล้ายพระสงฆ์  เดินบิณฑบาตในเขตพื้นที่ อ.นครชัยศรี  จว.นครปฐม  มีพฤติการณ์รับแต่ปัจจัย (เงินสด) และสิ่งของจากประชาชนทั่วไป  จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครปฐม  ไปตรวจสอบ และพบ สำนักปฏิบัติธรรม พุทธชยันตี 2,600 ปี   ต.บางแก้วฟ้า  อ.นครชัยศรี  จ.นครปฐม  พบชื่อเจ้าสำนักฯคือ พระธีรนัชรฤทธา เสาวภาคย์โชติรส  อายุ  52 ปี  สัญชาติไทย (พระปีนเสา) ซึ่งเมื่อวันที่17พฤษภาคม2561พระรูปนี้ เคยเป็นข่าวโด่งดังที่ปีนเสาส่งสัญญาณแล้วบอกว่าจะขึ้นไปประท้วงนาน10วัน ภายในสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 22 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร  และหายเงียบไปจนมาพบตั้งอยู่ที่สำนักฯแห่งนี้

จากการตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรม ฯ ไม่พบพระเจ้าสำนักฯ พบเพียงพระสงฆ์ สัญชาติกัมพูชา จำนวน 2 รูป และสามเณร สัญชาติกัมพูชา จำนวน 2 รูป จากการสอบถามได้เดินทางหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร  ทาง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวมาที่ ตม.จว.นครปฐม ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”  รายละเอียดดังนี้   1. นาย ซกเมียน  ไม่มีนามสกุล   อายุ  49 ปี  สัญชาติกัมพูชา   2. นาย โพน ซอน ไม่มีนามสกุล  อายุ 39  ปี  สัญชาติกัมพูชา    3. ด.ช.กลม นามสมมุติ  อายุ 14 ปี  สัญชาติกัมพูชา  4. ด.ช.จอน นามสมมุติ  อายุ  14 ปี  สัญชาติกัมพูชา ก่อนนำพระและเณรไปทำการสึก เพื่อนำตัวมาดำเนินการทางกฎหมาย

และขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดมาสอบสวนดำเนินการทางกฎหมาย ได้มีพระเจ้าสำนักฯคือ พระธีรนัชรฤทธา (พระปีนเสา)มาโวยวายในห้องสอบสวนตม.นครปฐม และจะขอบิณฑบาตไม่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทางกฎหมาย แต่เจ้าหน้าได้อธิบายก็ไม่ฟังยังคงใช้อารมณ์รุนแรงนานนับชั่วโมง  จนเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึงและเข้าไปจะสอบถามเรื่องราวกับถูกพระรูปดังกล่าวย้อนถามว่ามาทำไม ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าท่านชื่อพระอะไรกลับได้รับคำตอบว่าเขารู้จักกันทั่วแล้วรีบลุกหนีออกนอกห้องทันก่อนจะหลบขึ้นรถแท็กซี่ที่ติดเครื่องรออยู่ออกไปจากสำนักงานตม.จ.นครปฐม หายไปกับความมืด

เบื้องต้น พ.ต.อ.ประวิทย์  ศิริธร ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครปฐม ได้สั่งให้ติดตามพระปีนเสาเจ้าสำนักฯรูปนี้มาดำเนินการทางกฎหมายในข้อหาให้ที่พักพิงบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น