Breaking News

หลวงพี่น้ำฝน นำศิษยานุศิษย์ เตรียมก่อสร้าง หลวงพ่อพารวย แลนด์มาร์คใหม่บนเกาะพะลวย

หลวงพี่น้ำฝน นำศิษยานุศิษย์ เตรียมก่อสร้าง หลวงพ่อพารวย แลนด์มาร์คใหม่บนเกาะพะลวย

ศิษยานุศิษย์และนักธุรกิจ นิมนต์หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เดินทางสำรวจพื้นที่สำหรับการก่อสร้าง หลวงพ่อพารวย และจัดตั้ง วัดพารวยเทวาราม บนพื้นที่ เกาะพะลวย ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในชุมชนและเป็นที่สักการะสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งเป็นเกาะอนุรักษ์พลังงานหรือ Green Island กรีน ไอ-แล็นด แห่งเดียวในประเทศไทย ที่กำลังได้รับความสนใจในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

วันนี้ 15 เมษายน 67 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เผยว่าคณะศิษยานุศิษย์และกลุ่มนักธุรกิจ นำโดยคุณวสันต์ คงสมนาม ได้เข้าขอคำปรึกษาและนิมนต์ให้ไปดูสถานที่ในการก่อสร้างวัดและพระใหญ่ บริเวณจุดชมวิวอีโค่ หินผาตั้ง ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะพะลวย หมู่ที่6 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอันดับต้นๆ พื้นที่หมู่เกาะต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ในการเข้าสำรวจพื้นที่ดังกล่าวพบว่าจุดชมวิวอีโค่ หินผ้าตั้ง เป็นจุดที่มีความเหมาะสมในการก่อสร้างพระใหญ่ ซึ่งได้มีให้ชื่อว่า “หลวงพ่อพารวย” โดยจะมีการจัดตั้งวัดพารวยเทวาราม ไปพร้อมกัน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้เป็นพระที่คู่บ้านคู่เมือง บนเกาะพะลวย เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเกาะพะลวย โดยเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงโดยเรือเฟอร์รี่ หรือเรือโดยสารจากทั้งฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือจากเกาะสมุย ก่อนเรือจะเทียบท่าจะสามารถมองเห็นความงดงามของ หลวงพ่อพารวย

ซึ่งกำลังกำหนดขนาดว่าเป็นพระพุทธเมตตาปางประทานพร ขนาดความสูง 15-20 เมตร เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงก็จะสามารถกราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลได้ และทราบว่าเกาะดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกรีนไอแลนด์ เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวสายอนุรักษ์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชมความงดงามโดยเฉพาะการได้ชมนกเงือก ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันอนุรักษ์ให้อยู่กับชุมชนเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นรูปแบบชุมชนที่เหมาะสำหรับคนที่รักสงบและต้องการมาอยู่ใกล้กับธรรมชาติอย่างแท้จริง

ขสำหรับ เกาะพะลวย เป็นเกาะที่เป็นเกาะหินปูนเกือบทั้งเกาะ ซึ่งมีการถูกกัดกร่อนจนทำให้มีหน้าผารูปร่างหน้าตาแปลกๆหลายแห่ง และเป็นเกาะแห่งเดียวในประเทศที่เป็นพื้นที่อนุรักษ์พลังงาน โดยเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ทุกครัวเรือน ส่วนชื่อที่มาของเกาะพะลวย มาจากหลายแนวคิดคือ เกาะพะลวยมียอดเขาแหลม 3 ยอด มีลักษณะคล้ายพลวยน้ำ บ้างก็บอกว่าเห็นควันไฟพลวยพุ่งขึ้นมาจากยอดเขา บางคนก็เชื่อว่าเกิดจากพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์สามารถทำมาหากินได้อย่างสะดวกเลยมีชื่อว่าเกาะมารวย และเพี้ยนมาเป็นเกาะพะลวย แนวคิดสุดท้ายคือ เชื่อว่ามีพระธุดงค์ มาจากสวนโมกข์ได้เดินทางมาพร้อมกับชาวบ้านโดยตั้งชื่อเกาะแห่งนี้ไว้ 2 ชื่อ ชื่อแรกคือเกาะพะลวย และอีกชื่อคือ เกาะพุทธรักษาธรรมคุ้มครอง สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะพะลวย 1. ถ้ำสามบ่อ 2. อ่าวสองพี่น้อง (พื้นที่ดำน้ำชมปะการัง) 3. อ่าวเทียน จะมีทะเลแหวก ต่อไปยังเกาะหัวค่างทัก และ 4. อ่าวสน 5. อ่าว 1 – 4 จุดชมวิว 360 องศา อี มีจุดชมวิว 360 องศา ชมวิวได้รอบทิศ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่กำลังได้รับการจับจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากอยู่ไม่ห่างจากหมู่เกาะอ่างทอง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ติดกันอีกหลายแห่งด้วย