Breaking News

นครปฐม หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธี ขอขมากรรม พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ เปลี่ยนเสื้อสีม่วงรับมงคลชีวิต ปลดทุกข์  

หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธี ขอขมากรรม พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ เปลี่ยนเสื้อสีม่วงรับมงคลชีวิต ปลดทุกข์

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมจัดพิธี ปลดทุกข์ ขอขมากรรม ถอนคำสาบานถอนคำสาปแช่งตั้งสัจจะวาจาลดละเลิกสิ่งไม่ดีทั้งปวง พร้อมเปลี่ยนเสื้อสีม่วง สีประจำวันเสาร์ รับมงคลแห่งชีวิตเปลี่ยนดวงปลดทุกข์ในใจ โดยมีศิษยานุศิษย์ ได้เข้าร่วมในพิธีเพื่อเป็นการสร้างกำลังใจ และปรับตัวเองให้พ้นจากทุกข์ โดยมีการนำคำสอนเพื่อยุติในการทำสิ่งไม่ดีทั้งปวง และนำศีลห้ามาพัฒนาจิตใจเพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุข

วันที่ 6 เมษายน 67 ที่ศาลาหลวงพ่อคูณ วัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมพระครูปลัดสิวัด (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานในพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ปลดทุกข์ขอขมากรรม ถอนคำสาบานสาบ ถอนคำ สาปแช่ง ตั้งสัจจะวาจา ลด ละ เลิก สิ่งไม่ดีทั้งปวง เพื่อให้เป็นมงคลแก่ชีวิต โดยยังมีพิธีการเปลี่ยนเสื้อสีม่วง ซึ่งเป็นสีมงคลประจำวันเสาร์ หน้า พระพุทธเจ้าเปิดโลก ซึ่งประดิษฐานอยู่เหนือ ประติมากรรมหลวงพ่อพูล นั่งหนุมานอุ้มโลงแก้ว พุทธศิลป์หนึ่งเดียวในโลก โดยมีคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม ร่วมในพิธีการ และมีศิษยานุศิษย์ที่รับทราบข้อมูลได้มาเข้าร่วมพิธีเพื่อเสริมดวงสร้างกำลังใจ ในการประกอบอาชีพและดำเนินชีวิต

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่าในพิธีดังกล่าวทางวัดไผ่ล้อมได้ ในการสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับญาติญาติโยม และศิษยานุศิษย์ ซึ่งเป็นวันหยุดสำคัญวันหนึ่งนั่นคือวันจักรี โดยมีศิษยานุศิษย์หลายคนได้ มาหารือเพื่อจะขอให้มีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นมงคลแห่งชีวิต จึงได้มีการจัดพิธีปลดทุกข์ขอขมา ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง ตั้งวาจาลดละเลิกจากสิ่งไม่ดี ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนที่กำลังมีความทุกข์ได้มีกำลังใจ และมีสติในการดำเนินชีวิต และกิจกรรมดังกล่าววัดไผ่ล้อมได้มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยจุดหมายปลายทางนั่นคือการมุ่งเน้นให้ทุกคนลดละเลิกจากการทำสิ่งไม่ดีทั้งปวง และปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลธรรมอันดี โดยอย่างน้อยให้ยึดถือนำเอาศีลห้ามาปฏิบัติ ก็จะเกิดประโยชน์กับตัวเองและสังคมโดยรวมด้วยนั่นเอง