Breaking News

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯคึกคัก“นายกเศรษฐา”เยี่ยมชม จัดยิ่งใหญ่ในรอบ 52 ปี

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯคึกคัก“นายกเศรษฐา”เยี่ยมชม จัดยิ่งใหญ่ในรอบ 52 ปี

บรรยากาศงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22” ประเดิมวันแรกสุดคึกคัก ได้รับความสนใจจากผู้อ่านเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าเยี่ยมชมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ และให้ความสนใจเป็นพิเศษต่อนิทรรศการ “สงกรานต์ พราวเวอร์” (Proud Songkran) จัดโดย คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เพื่อแสดงให้เห็นถึงเทศกาลที่มีความสำคัญและทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมของไทย เป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก และเทศกาลสงกรานต์ไทย ยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก เมื่อปลายปี 2566 ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน นอกจากนั้น ยังเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า “Phanwaenfah Prize เส้นชัยไม่ไกลเกินเอื้อม” จัดโดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

 

 

โดยในวันแรกได้รับความสนใจจากผู้อ่านเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยคาดว่าจะมีนักอ่านเข้าร่วมงานตลอดทั้ง 12 วันกว่า 1.5 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัด 400 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่าตลาดหนังสือไทยในปี 2567 สูงถึง 17,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ งาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22” จัดระหว่างวันที่28 มีนาคม 2567 ถึง 8 เมษายน 2567 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์