Breaking News

อุดรธานี  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อุดรธานี พร้อมรับนักเรียนสถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานีเข้าเรียนต่อ

อุดรธานี  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อุดรธานี พร้อมรับนักเรียนสถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานีเข้าเรียนต่อ
ที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี

นางสาวประไพ คามวุฒิ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี ประชุมร่วมกับนายพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการบริหารศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ , ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ , นางสาวอภิญญา โชคนัก ผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ขอนแก่น , นางสาวจุฬาทิพย์ เชยชื่นจิตร เจ้าหน้าที่ประสานงานศูนย์การเรียน , นางสาวกุลยาพัส ลบช้าง เจ้าหน้าที่ประสานงานศูนย์การเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับนักเรียนจากสถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานี เข้าเรียนต่อระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อุดรธานี

โดยนายพรเทพ พลับนิ่ม กล่าวว่า ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ อุดรธานี พร้อมให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนเข้าเรียนต่อในปีการศึกษาใหม่ในเดือนมิถุนายน 2567นี้ เมื่อเข้าเรียนแล้วนักเรียนจะเรียนรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการจริง คือร้าน7-eleven เพื่อฝึกทักษะ ความชำนาญในการทำงาน และมีรายได้ระหว่างการฝึกปฎิบัติงานด้วย จึงขอให้นักเรียนเตรียมความพร้อม มีความขยัน อดทน ตั้งใจเรียนและฝึกปฏิบัติงาน เมื่อจบการศึกษาจะมีงานรองรับสามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ต่อไป

ด้านนางสาว ประไพ คามวุฒิ ได้กล่าวขอบคุณวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ที่ให้โอกาสสำคัญของนักเรียนได้สิทธิทางการศึกษาเท่าเทียมกับเด็กทั่วไป การให้โอกาสนี้เป็นผลจากการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ร่วมกันสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน ขณะนี้ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงอุดรธานีอบรมเตรียมความพร้อมนักเรียนให้รับทราบถึงการเรียน ข้อปฏิบัติตน โดยเฉพาะการขยันตั้งใจเรียน มีความรับผิดชอบในหน้าที่เพื่อให้จบการศึกษาและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องๆต่อไปด้วย .