Breaking News

นครปฐม ตำรวจ ภ.7ร่วมกับเซ็นทรัล ฝึกอบรมหลักสูตรการตอบโต้กรณีคนร้ายก่อเหตุด้วยอาวุธปืน

นครปฐม ตำรวจ ภ.7ร่วมกับเซ็นทรัล ฝึกอบรมหลักสูตรการตอบโต้กรณีคนร้ายก่อเหตุด้วยอาวุธปืน

วันที่17พฤศจิกายน2566ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา อ.สามพราน จ.นครปฐม

พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกซ้อมร่วมโครงการการฝึกอบรมหลักสูตรการตอบโต้สถานการณ์กรณีคนร้ายก่อเหตุด้วยอาวุธปืน(Active Shooter Training) ของตำรวจภูธรภาค7 ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศาลายา พร้อมด้วย พลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   คุณสุทธิชัย สายเย็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการแผนกบริหารความปลอดภัย และป้องกันการสูญเสีย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน โดยมี พลตำรวจโท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7  กล่าวรายงาน

ตามนโยบาย  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ให้มีการฝึกทบทวนการตอบโต้สถานการณ์ กรณีคนร้ายก่อเหตุด้วยอาวุธปืน(Active Shooter Training) ซึ่งมีแนวโน้มในการก่อเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นตำรวจภูธรภาค 7จึงได้เพิ่มประสิทธิภาพในการเผชิญเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ สร้างความรับรู้วิธีการเอาตัวรอดและทำการฝึกซ้อมแบบบูรณาการให้แก่ประชาชนต่อสถานการณ์ ดังกล่าวอันจะส่งผลให้ลดการสูญเสียทั้งทางด้านชีวิตร่างกายและทรัพย์สิน ซึ่งมีวิทยากรจาก กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ  กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค7 ให้ความรู้ แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดและภาคประชาชนในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน150นาย  ส่วนในวันนี้จะเป็นการสาธิตการฝึกตอบโต้สถานการณ์คนร้ายก่อเหตุด้วยอาวุธปืน(Active Shooter Training) แบบบูรณาการทั้งการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ รวมทั้งภาคเอกชนทั้งในส่วนเจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้าและประชาชนผู้เข้ามาใช้บริการให้สามารถตอบโต้และจัดการสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย

ทางด้าน พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เผยว่า ในวันนี้ขอชื่นชมการสาธิตถือว่าคณะตำรวจและชุดปฏิบัติการมีประสิทธิภาพเนื่องจากได้ดูความปลอดภัยและเรื่องเวลาที่ใช้ในการระงับเหตุของตำรวจภูธรภาค 7 และสภ. ได้มีการซักซ้อมร่วมกับพนักงานทำให้เข้าใจในบทบาทหน้าที่ที่จะต้องพาผู้ใช้บริการหลบหนีอย่างไร ซ่อนตัวอย่างไร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงเข้าสู่ขั้นตอนการปฏิบัติตามยุทธวิธีการหยุดยั้ง ยึดหลักการช่วยชีวิต รวมถึงผู้ก่อเหตุที่ได้รับบาดเจ็บถือว่าในวันนี้มีการระงับเหตุได้ดีมาก รวมถึงการช่วยปฐมพยาบาล และเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึงอีกด้วย..

พัชรี เกษรบุญนาค /กฤษฎิ์เชณฐ์  ดลชัยกรร์สกุล /ข่าว