Breaking News

นครปฐม  CEOบริษัทเนเจอร์กิฟ มอบเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาล2แห่งรวม1,250,000บาท

นครปฐม  CEOบริษัทเนเจอร์กิฟ มอบเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาล2แห่ง รวม1,250,000บาท

เมื่อวันที่9พฤศจิกายน2565 ที่มหาเจดีย์พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ สามพราน จ.นครปฐม

ด็อกเตอร์กฤษฎา จ่างใจมนต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนเจอร์กิฟ จำกัด ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากผมได้มาทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพให้กับคุณพ่อคุณแม่ของผมที่วัดไร่ขิงแห่งนี้  และปกติผู้ที่มาช่วยงาน ก็จะนำพวงหรีดมาร่วมงานไว้อาลัย แต่ผมจึงแจ้งไปว่าของดพวงหรีดและได้บอกว่าหากจะร่วมบุญก็จะนำเงินทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้นให้กับโรงพยาบาลทั้ง2แห่งในเครือของวัดไร่ขิงแห่งนี้  ก็ปรากฏว่ามียอดที่บริจาคมาจาก3กลุ่มหลักๆมาจาก คณะสงฆ์ประมาณ สองแสน และจากครอบครัวของผมและลูกๆหลานๆ ประมาณ สี่แสน และอีก หกแสนกว่ามาจากสาธุชนทั่วๆไป   เนื่องจากผมนิมนต์พระมาเยอะผมก็เลยไม่ได้บอกเพื่อนกลัวต้อนรับไม่ทั่วถึงงานนี้จึงมีแต่พระเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีข้าราชการและนักการเมืองมาร่วมงานมากนัก  เพราะฉะนั้นถ้าหักค่าใช้จ่ายแล้ว ก็คงจะเป็นศูนย์  จึงไม่หักค่าใช้จ่ายและนำเงินทั้งหมดที่รับมาจากส่วนต่างๆเอามาบริจาคและนำเงินส่วนตัวเพิ่มเข้าไปให้มันได้ตัวเลขกลมๆอันนี้ก็อยากจะช่วยสังคมปกติเราก็ช่วยมาทั่วโลกอยู่แล้ว  แต่ส่วนมากจะช่วยเรื่องศาสนา  การรักษาด้านจิตใจ ส่วนเรื่องการรักษาสุขภาพก็ได้บริจาคไปแล้วหลาย สิบล้านแต่เพิ่งจะมาบริจาคให้ที่นี่  เพื่อจะอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของคุณพ่อคุณแม่ผมให้ท่านได้ชื่นใจและมีดวงวิญญาณที่สว่างไสวขึ้น  อยู่ภพภูมิที่ดีขึ้นและทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อพระเทพศาสนาภิบาล และพระผู้ช่วยทั้งสองรูปที่เหน็ดเหนื่อยกับงานมาตลอดในช่วงที่มีงานและทีมงานทุกคน  และดีใจที่ได้รู้จักโรงพยาบาลทั้ง2แห่งนี้  เดิมก็ไม่เคยรู้จักเพราะว่าไม่เคยป่วยตอนนี้อายุ 75 จะ 76 แล้วโชคดีไม่ป่วยสงสัยจะทำบุญเรื่องโรงพยาบาลมาเยอะพอสมควร   ก็เลยคิดว่าบุญนี้ขอทุกๆคนที่มีส่วนในบุญในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้อำนวยการ  พยาบาลหรือหมอทุกคน เป็นมือเป็นไม้ให้สังคมมีความสุขทั้งทางกายและทางใจขอขอบคุณครับ ด็อกเตอร์กฤษฎา ได้กล่าว

ทางด้านนายแพทย์ทินกร ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวขอบคุณในนามของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามพราน  ขอกราบขอบพระคุณทางบริษัทเนเจอร์กิฟ ที่ให้ความอนุเคราะห์กับโรงพยาบาลสามพราน บริจาคเงินจำนวน 625,000 บาทซึ่งทางโรงพยาบาลสามพรานจะนำเงินจำนวนนี้ซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อรักษาคนไข้ต่อไปและต้องกราบนมัสการขอบพระคุณพระเทพศาสนาภิบาลที่เป็นสื่อในการบริจาคเงินในครั้งนี้

และทางผู้แทนคณะผู้บริหารโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ได้กล่าวขอบคุณเช่นกันหน้าโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์วัดไร่ขิงเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางในด้านตา ต้องขอขอบพระคุณที่ทางบริษัทเนเจอร์กิ๊ฟได้นำเงินมาบริจาคเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์เพื่อให้คนไข้ที่ได้เข้ามารักษาดวงตาโรงพยาบาลเมตตาได้ขยายงานโดยได้ถูกสั่งให้เป็นโรงพยาบาลทั่วไปอีกด้วยเราจะขอนำเงินจำนวนนี้ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ทางบริษัทเนเจอร์กิฟได้ร่วมบริจาคในครั้งนี้ และขอกราบนมัสการขอบพระคุณพระเทพศาสนาภิบาล ที่เป็นสะพานบุญในการบริจาคในครั้งนี้ด้วย

พัชรี  เกษรบุญนาค /กฤษฎิ์เชณฐ์  ดลชัยกรร์สกุล/ข่าว