Breaking News

นครปฐม อธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์ แจกโจทย์ผู้เข้าแข่งขันรายการ Project Runway Thailand รายการเรียลลิตี้โชว์ JKN18

ที่มหาวิทาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์  ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม    รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์  เป็นผู้  แจกโจทย์ให้กับผู้เข้าแข่งขันรายการ Project Runway Thailand  รายการเรียลลิตี้โชว์ที่มหาวิทยาลัยทำความร่วมมือกับ JKN18

โดยJKN18 ส่งรายการ Project Runway Thailand (โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์เรียลลิตี้เฟ้นหาดีไซเนอร์ไทยสู่รันเวย์ระดับโลก ครั้งแรกของเมืองไทยกับการรวมตัวของผู้มีใจรักด้านการออกแบบเสื้อผ้าจากทั่วประเทศ เพื่อค้นหาดีไซเนอร์หนึ่งเดียวของไทยคนแรก 

สำหรับกติกาการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ วัสดุที่ผู้แข่งขันได้จะไม่ซ้ำ เพื่อวัดกันที่ผลงาน ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นตัวตนอย่างแท้จริง โดยแต่ละคนจะถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสไตล์เสื้อผ้าที่ออกแบบมา โดยปักหลักถีบจักรกันที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เป็นสถานที่แข่งขัน พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ครบครัน โดยคัดนางแบบหน้าใหม่ที่มีความมั่นใจในตัวเอง สามารถพรีเซนต์เสื้อผ้าได้เก่ง มาร่วมสะบัดผ้าโชว์ผลงานของดีไซเนอร์ผู้เข้าแข่งขันบนรันเวย์ของรายการ แล้วนำคะแนนรวมจากคณะกรรมการมาประกาศหาผู้ชนะในแต่ละสัปดาห์เพียง 1 คน ส่วนใครที่คะแนนน้อยสุดหรือผิดพลาดมากที่สุดต้องตกรอบไป และไฮไลท์ของรายการคือ คุณธรณ ชัชวาลวงศ์ จะได้ถือเซฟการ์ดจำนวนหนึ่งใบ

นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขัน 3 คนสุดท้าย จะได้เดินทางสู่เมืองแฟชั่นอย่างมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อทำ Work shop อีกด้วย โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้เป็นแชมป์ โปรเจกต์ รันเวย์ ไทยแลนด์ คนแรกของไทย รับรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

 พัชรี เกษรบุญนาค/กฤษฎิ์เชณฐ์  ดลชัยกรร์สกุล / ข่าว