Breaking News

นครปฐม ผบช.ภ.7เปิด “งานมินิคอนเสิร์ตลูกกรุง ลูกทุ่งและแสดงสินค้า”ของสมาคมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย 

วันศุกร์ที่ 6 พ.ค.65 เวลาประมาณ 11.30 น. ที่บริเวณ  ลานเอนกประสงค์ชั้น1  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลศาลายา ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  ผบช.ภ.7  เป็นประธานในพิธีเปิด “งานมินิคอนเสิร์ตลูกกรุง/ลูกทุ่ง และแสดงสินค้า” ของสมาคมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย  พร้อมด้วย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  นายสุธี ศรีเบญจโชติ  นายกสมาคมส่งเสริมศิลปิน / ประธานกรรมการบริหารพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย  พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน  แขกผู้มีเกียรติและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

โดยมีนางกฤษนีย์  วิสุทธิภักดี  คณะผู้บริหารพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย  กล่าวรายงาน  วัตถุประสงค์  เพื่ออนุรักษ์ เผยแพร่ สืบสานบทเพลง ลูกกรุง , ลูกทุ่งไทย  ให้คงอยู่  โดยสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม สมาคมส่งเสริมศิลปิน และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย   จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ผ่านมานั้นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทยได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรม อันเกี่ยวกับ บทเพลง ลูกกรุงและลูกทุ่ง อย่างต่อเนื่องเสมอมา

บทเพลงลูกกรุงและลูกทุ่งนั้น แนวเพลง ท่วงทำนองถึงแม้จะคล้ายกัน หากจะแบ่งให้ชัดเจนนั้น  บทเพลงลูกกรุงเป็นเพลงที่บอกเล่า ถ่ายทอดความรู้สึกของคน  สังคมเมือง ซึ่งการถ่ายทอดอารมณ์กับการขับร้อง น้ำเสียงจะมีรูปแบบที่ประเณีตละเอียดอ่อน ออกมานุ่มนวล ส่วนเพลงลูกทุ่งก็จะแยกประเภท  หลากหลาย เช่น เพลงไทยเติม เพลงพื้นบ้าน เพลงไทยลูกกรุง เพลงลูกทุ่งไทย ซึ่งเพลงลูกทุ่งไทยเป็นเพลงประเภทหนึ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมของบทเพลง ลูกกรุง , ลูกทุ่งไทย  ให้คงอยู่ตลอดไป