Breaking News

นครปฐม วัดไผ่ล้อมจัดยิ่งใหญ่พิธีบูชาครู หลวงพ่อพูล109ปีชาตกาล

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่บริเวณวิหารหลวงพ่อพูล อัตตรักโข วัดไผ่ล้อม  ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม จัดพิธีบูชาครู หลวงพ่อพูล 109 ปี ชาตกาล  วิหารหลวงพ่อพูลหลังใหม่  ซึ่งวันนี้ถือฤกษ์มงคล วันที่11เดือนพฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อพูล อัตตรักโข โดยทางด้าน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ในนามคณะศิษย์ เป็นประธานจัดพิธี   ได้นิมนต์  พระสงฆ์ จำนวน109รูป จากวัดในจังหวัดนครปฐม  สวดเจริญพระพุทธมนต์ หน้าประติมากรรมหลวงพ่อพูลอุ้มโลงแก้ว นั่งบนหนุมาน ขนาดความสูง 5 เมตร หน้าตัก 3 เมตร ซึ่งเป็นพุทธศิลป์ หนึ่งในเดียวในโลก ที่มีความงดงามตระการตา ภายวิหารสีเหลืองทองอร่ามตา  พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีอย่างเป็นระเบียบตามมาตรการเว้นระยะห่างในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยหลังคณะพระสงฆ์ทั้ง109รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ เสร็จแล้วได้มีพิธีบวงสรวงแสดงความกตัญญูบูชาบรมครู   บูรพาจารย์ เทพยาดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สถิตย์อยู่ที่วัดไผ่ล้อมแห่งนี้

 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้กล่าวว่า การจัดพิธีทำบุญบูชาครู หลวงพ่อพูล 109 ปี ชาติกาล เป็นการน้อมรำลึกถึงครูบาอาจารย์ เนื่องจากวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อพูล ซึ่งหากท่านอยู่จนถึงวันนี้จะมีอายุ 109 ปี ซึ่งวิหารหลวงพ่อพูลซึ่งเสร็จล่าสุด โดยเป็นสถานที่เดิมที่ตั้งกุฎิของท่าน โดยสิ่งที่หลวงพ่อพูลทิ้งไว้ให้คือ มรดกธรรม คือคำสั่งสอนและวิชาต่างๆ ที่ได้มอบไว้ให้กับลูกศิษย์  และปีนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกที่ สังขารของท่าน ได้ประกายสีออกเป็นสีทองทั้งร่าง ซึ่งตั้งแต่ท่านมรณะภาพที่สังขารเริ่มเปลี่ยนสีเรื่อยมาจนถึงวันนี้เป็นทองอร่าม

“อาตมาจัดสร้างวิหารและประติมากรรม หนึ่งเดียวในโลกขึ้นมาเพราะเน้นหลักคำว่ากตัญญูรู้คุณ หลวงพ่อพูลท่านได้มอบหมายให้อาตมา มาพัฒนาวัดไผ่ล้อมต่อจากท่าน ซึ่งตลอดระยะเวลา 30 ปี อาตมาก็สานต่อเจตนารมด้วยความตั้งใจ หากเปรียบประติมากรรมที่ตั้งอยู่ในวิหาร หลวงพ่อพูลท่านนั่งอุ้มโลงตัวเอง โดยทับอยู่ที่หนุมาน ซึ่งหนุมานเปรียบคืออาตมาที่เน้นความกตัญญูรู้คุณ ซึ่งหลวงพ่อพูล ท่านบอกอาตมาว่าจะละสังขารในวันวิสาขบูชา อาตมาไม่เคยเชื่อกระทั่งถึงวันที่ท่านละสังขารก็เป็นจริง และมาพบปาฎิหาริย์เมื่อสังขารท่านไม่เน่าเปื่อย นี่คือความศักดิ์สิทธิที่อาตประสบกับตัวเอง”

ส่วนเลขเด็ดของหลวงพ่อพูล คือ เกิดวันที่ 11 เดือน 11 ปี พ.ศ. 2455 ละสังขาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2548 เวลา 14.55 น. ขณะนั้นมีอายุ 93 ปี และถากหากท่านไม่ระสังขารวันนี้จะมีอายุครบ 109 ปีเต็ม ในส่วนของเลขธูป ที่จุดในพิธีได้ปรากฏเลข 930  อีกด้วย