Breaking News

ระนอง กรมคุมประพฤติติดตามการปฏิบัติงานและให้กำลังใจแก่อาสาสมัครคุมประพฤติ

ระนอง   กรมคุมประพฤติติดตามการปฏิบัติงานและให้กำลังใจแก่อาสาสมัครคุมประพฤติ(อ.ส.ค.) จ.ระนอง
ที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระนอง อ.เมือง จ.ระนอง นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรมคุมประพฤติ พร้อมด้วยนาง
รวิวรรณ บรรจงช่วย เลขานุการกรมคุมประพฤติ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของอาสาสมัครคุมประพฤติ (อ.ส.ค.)ในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยมีนางสาว
จันทกร ดำเนินผล ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระนอง ผู้ปฏิบัติงานและสมาชิกอาสาสมัครคุมประพฤติ (อ.ส.ค.)ให้การต้อนรับบรรยายสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ปัจจุบันมีสมาชิกอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดระนองรวมทั้งสิ้น216คน โอกาสนี้ อธิบดีกรมคุมประพฤติได้กล่าวถึงความสำคัญของผู้ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานคุมประพฤติและอาสาสมัครคุมประพฤติ(อ.ส.ค.) ว่ามีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือดูแล แก้ไขฟื้นฟูผู้ถูกคุมประพฤติทุกคนเพื่อให้เป็นคนดีของชุมชน สังคม และไม่กลับไปกระทำผิดซ้ำ บทบาทของอาสาสมัครคุมประพฤติ(อ.ส.ค.)เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของภาครัฐและภาคประชาชนที่ต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระนองนับเป็น 1 ใน 4 สำนักงาน(ตราด เลย นครพนม ระนอง) ที่รัฐบาลญี่ปุ่นจัดให้เป็นสถานที่สำหรับการฝึกปฏิบัติในหลักสูตร Third Country Traning Program (TCTP) for Development of Effective Community- based Treatment of Offenders in the CLMV Countries

เพื่อสนับสนุนพัฒนาการปฏิบัติต่อผู้กระทำความผิดในชุมชนแก่ประเทศสมาชิกอาเซียน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากประเทศเมียนมาร์ศึกษาดูงานตามภารกิจของกรมคุมประพฤติด้านสืบเสาะและพินิจ หลังการบรรยายสรุปแล้ว อธิบดีกรมคุมประพฤติได้มอบประกาศนียบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครคุมประพฤติ(อ.ส.ค.)ที่ปฏิบัติงานครบระยะเวลา25ปี ประจำปี2564 จำนวน 9 ราย และมอบต้นฟ้าทะลายโจรเพื่อนำไปปลูกใช้ประโยชน์เป็นพืชสมุนไพรรักษาสุขภาพกันต่อไป ทางด้านนายวิทยากร ศรีเกตุ อาสาสมัครคุมประพฤติ(อ.ส.ค.)จังหวัดระนอง ซึ่งปฏิบัติงานมาแล้ว21ปีกล่าวว่านับเป็นความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยงานของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระนอง เพื่อให้ชุมชน สังคมมีความเข้มแข็ง เป็นการสร้างคนดีสู่สังคมได้อย่างแท้จริง .