Breaking News

“ททท.” ผนึกภาครัฐและเอกชน กระตุ้นตลาดออนไลน์ท่องเที่ยวไทย

“ททท.” ผนึกภาครัฐและเอกชน กระตุ้นตลาดออนไลน์ท่องเที่ยวไทย
—————————————————
วันที่ 24 มีนาคม 2564 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรี กทม. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงาน Credit Card บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC) และนางนันทิญา อังคณากานต์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความสุขและความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด (true) ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการห้าง ททท. (Tourism Department Store) โดยมีเป้าหมายเพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนา ขยายช่องทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ และสร้างโอกาสในการขายสินค้าการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วประเทศ จนนำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยว


บันทึกข้อตกลงดังกล่าว เกิดจากความมุ่งมั่นของ ททท. ที่เล็งเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีออนไลน์มาใช้ในการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวไทย และช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยเฉพาะในช่วงที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 และรูปแบบ การท่องเที่ยวที่ปรับไปสู่วิถีปกติใหม่ (New Normal) ด้วยการร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Online Marketplace ภายใต้ชื่อ “ห้าง ททท.” หรือ “Tourism Department Store” ทางwww.tourismthailand.org/tourismdepartmentstore ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่ สทท. ได้คัดสรรพิเศษการันตีความคุ้มค่าและปลอดภัยด้านสุขอนามัย มาให้นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจสินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลายได้เลือกซื้อกัน โดยแบ่งออกเป็น 8 ชั้น แพ็กเกจท่องเที่ยว การเดินทาง สุขภาพ & ความงาม ที่พักร้านอาหาร & เครื่องดื่ม ร้านค้า & ของที่ระลึก กีฬา & นันทนาการ และโปรเด็ด ดีลพิเศษ ที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนไปตาม Theme ส่งเสริมการตลาดในแต่ละเดือน
นอกจากนี้ ททท. ยังได้จับมือร่วมกับภาคเอกชน อาทิ KTC และ true ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพ


ทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อร่วมกันสร้างช่องทางการตลาดและขยายการรับรู้สินค้าการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการ การกระตุ้นการใช้จ่าย และสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยก่อนขยายผลไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมื่อสถานการณ์ท่องเที่ยวเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ
ทั้งนี้ ททท. และหน่วยงานพันธมิตร ยังได้ผนึกกำลังในการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดเพื่อกระตุ้น การใช้จ่าย ผ่านการจัดแคมเปญ “ช้อปคุ้มทุกเรื่องเที่ยวบนเว็บไซต์ห้าง ททท. กับบัตรเครดิต KTC” แลกรับเครดิต เงินคืนสูงสุด 15% (ไม่จำกัดยอดขั้นต่ำและยอดเครดิตเงินคืนสูงสุด) การจัด Mobile Booth และ Live Steaming ผ่าน Facebook โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสาร รวมไปถึงรายละเอียดข้อมูลดีลพิเศษต่างๆ จากโครงการ ได้ทาง www.tourismthailand.org/tourismdepartmentstore หรือ Line OA : @tatdepartmentstore