Breaking News

สุพรรณบุรี นักแสวงโชคแห่ขอเด็ดไอ้ไข่ พ่อขุนช้างวัดไผ่แขกคึกคัก

สุพรรณบุรี นักแสวงโชคแห่ขอเด็ดไอ้ไข่ พ่อขุนช้างวัดไผ่แขกคึกคัก
ที่วัดอุทุมพราราม (หรือวัดไผ่แขก) ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ช่วงก่อนวันหวยออก นักเสี่ยงโชคจากทั่วสารทิศต่างหลังไหลแห่กันมาขอพร ขอโชค ลาภไอ้ไข่ และขอพร ขอโชคลาภ จากพ่อขุนช้างมหาเศรษฐีเมืองสุพรรณ กันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน เพื่อต้องการหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้ ทั้งเขย่าเซียมซีปกติ เขย่าเซียมซียักษ์ จุดธูปเสี่ยงหาเลขเด็ดที่ธูป จุดประทัดแก้บน หาเลขเด็ดที่หางประทัด และส่องเลขจากอ่างน้ำมนต์ พ่อขุนช้าง เพื่อนำเอาเลขไปเสี่ยงโชค
นักเสี่ยงโชคทุกคนต่างหวังว่าจะโชคดี ได้โชคลาภรับทรัพย์กันในงวดนี้ สำหรับผู้ที่สมหวังโชคดี ได้เลขเด็ดจากไอ้ไข่ จากงวดที่ผ่านมาต่างนำประทัดมาจุดแก้บน นำน้ำแดง ชุดลายพลางทหาร หนังสติ๊ก ขนม ของเล่นของเด็กทั่วไป มาให้ไอ้ไข่กันอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญทุกคนต้องการมาขอพรจากไอ้ไข่

เพื่อขอโชคลาภหาเลขเด็ด นำไปเสี่ยงโชคกัน ขณะที่หนุ่มใหญ่ ชาว จ.ปทุมธานี รายหนึ่งเปิดเผยว่าที่ผ่านมาได้มาขอพรไอ้ไข่วัดไผ่แขกแห่งนี้ ได้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชค และโชคดีรับทรัพย์มาแล้ว 4 งวดติดต่อกัน มางวดนี้จึงได้มาขอพรไอ้ไข่ จุดประทัดแก้บน เพื่อขอเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้อีก
ขณะที่พระครูวินัยธรดุสิต สุจิณโณ (หลวงปู่ดุสิต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอุทุมพราราม (วัดไผ่แขก) ได้ประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์ ขอขมากรรม ยกเลิกสัญญา ที่ทุกคนได้เคยบนบาน สานกล่าวเอาไว้ ทั้งแต่ชาติปางก่อนและชาตินี้ ขออุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ขอให้หมดเคราะห์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย และขอให้มีแต่สิ่งดีดีเข้ามาในชีวิตและครอบครัวตลอดไป โดยมีผู้ร่วมพิธีจำนวนมาก
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี