Breaking News

ราชบุรี นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่เที่ยวงานแสงสีเสียงและดนตรี@เขางูจนแน่น เข้มกันโควิด19

ราชบุรี – นทท นับหมื่นแห่เที่ยวงานแสงสีเสียงและดนตรี@เขางูจนแน่น เข้มกันโควิด19

นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่เที่ยวงาน แสง สี เสียง ผ่านม่านน้ำ กลางหุบเขาอุทยานหินเขางู และการแสดงคอนเสิร์ต ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง 3 วัน ทำเงินสะพัดมากกว่า 20 ล้าน ท่ามกลางการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

(14 ก.ย.63) บรรยากาศการจัดงานการแสดง แสง สี เสียง บอกเล่าเรื่องราวตำนานเมืองราชบุรีผ่านม่านน้ำด้วยเทคนิด เอฟเฟกต์ อลังการตระการตา ในงาน “จังเกิ้ลร็อค คอนเสิร์ต ที่เขางู ราชบุรี” เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ทั้งในจังหวัดราชบุรี และ จากต่างจังหวัด กว่า 3 หมื่นราย ทั้งมากันแบบครอบครัว และ บรรดากลุ่มเพื่อน หรือ มากันแบบคู่รัก ที่แห่กันเดินทางมาเที่ยวจนบรรยากาศภายในอุทยานหินเขางูแน่นถนัด ซึ่งจัดมาตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน – 13 ก.ย.63 ซึ่งเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นคืนสุดท้าย และยังเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดราชบุรี ที่มาจัดกิจกรรมภายในอุทยานหินเขางูที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอันซีนของประเทศ ทั้งนี้เพื่อหวังกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชน ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้าง และ การค้าขา ส่วนตัวเลข เศรษฐกิจสามารถสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชน มากว่า 20 บ้านบาท ทั้งการบริการจำหน่าย อาหาร เครื่องดื่ม ของฝากของที่ระลึกต่างๆ รวมไปถึงที่พัก และ โรงแรม

โดยที่เป็นไฮไลท์คือการ แสดงแสง สี เสียง และ ม่านน้ำ ที่เนรมิตอุทยานหินเขางู ให้เป็นลานแสดงความอลังการงานของแสง สี เสียง และการแสดงสื่อผสมกับความบันเทิงเต็มรูปแบบภายใต้ชื่องาน “จังเกิ้ลร็อค คอนเสิร์ต ที่เขางู ราชบุรี” Jungle Rock Concert Ratchaburi ระเบิดภูเขาเผากระท่อม กันสุดมันส์ โดยที่การแสดง แสง สี เสียง ได้แบ่งการแสดงเป็น 2 รอบ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแต่ยังไม่สามารถเข้ามาสู่งานได้เนื่องจากมีปัญหาด้านการจราจรจากการหลั่งไหลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำให้รถติดยาวในทุกเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่อุทยานหินเขางู

สำหรับการแสดง แสง สี เสียง ทางผู้จัดได้ใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ที่จำลองเหตุการณ์การระเบิดหินเขางู ด้วยการใช้เทคนิคการยอมไฟ ผสมกับเสียงดินตรีที่ดักกึกก้อง ผ่านม่านน้ำสุดอลังการงานสร้าง ผสมการแสดงจากนักดนตรี และปิดท้ายการใช้เทคนิคจุดดอกไม้ไฟที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมที่เดินทางมารอชมการแสดงตลอดทั้ง 3 วัน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีบริการจัดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรถรางดูความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติพร้อมถ่ายรูปเก๋ในตามสไตล์ไว้เป็นที่ระลึก, และยังมีการออกบูธร้านค้าจำหน่ายของเด็ด ของดี ของอร่อย ของจังหวัดราชบุรี และทั่วทุกภาครวมไว้ที่นี้ทีเดียว ที่มีมากว่า 50 ร้านค้า ส่วนที่เวทีการแสดงคนตรี ได้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังคือ ซิน ซินกูล่า โดยเป็นการจัดเข้าชมฟรี ไม่มีค่าบัตรผ่านประตู

และมีการตรวจคัดกรองโรค โควิด-19 และมีการวางมาตรการให้นักท่องเที่ยวที่เดินเข้ามาเที่ยวในงาน ต้องสวมหน้ากากไว้ตลอด และ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาทำความสะอาด ปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคโควิด-19 โดยผู้จัดชวนนักท่องเที่ยวพกหน้ากากอนามัยไป ใส่ตลอดทั้งงาน “มันส์กันในสไตล์ New narmal” .

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี