Breaking News

ททท. ราชบุรี เร่งปรับการทำงานบนวิถี New Norm

ททท. ราชบุรี เร่งปรับการทำงานบนวิถี New Norm
ททท. สำนักงานราชบุรี ปรับปรุงการทำงานแบบปรกติใหม่ (New Normal) เพื่อสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัยแก่ผู้รับบริการ พร้อมเพิ่มช่องทางให้บริการข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัย เน้นความถูกต้องและรวดเร็ว
นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค Covid 19 ส่งผลให้การใช้ชีวิตของผู้คนเป็นไปด้วยความระมัดระวัง มีการปฏิบัติตนตามคำแนะนำของสาธารณสุขเพื่อป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดใหม่ จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นปรกติประจำ (New Norm) ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดทำโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration – SHA) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และยกระดับมาตรฐานสินค้าบริการท่องเที่ยวของประเทศ


ททท. สำนักงานราชบุรี ในฐานะของหน่วยงานที่ทำหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีและจังหวัดนครปฐม จึงนำมาตรการ SHA ดังกล่าว มาปรับใช้ในการให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่นักท่องเที่ยวตามข้อกำหนดเบื้องต้น อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้รับบริการ เจลล้างมือ ลงทะเบียนการใช้บริการ เว้นระยะห่าง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจัดมุมนั่งรอพร้อมเครื่องดื่มรับรอง ติดตั้งเครืองฟอกอากาศ อีกทั้ง เพิ่มช่องทางการสื่อสารทางไลน์แอท (Line Official Account) ชื่อ “@TATratchaburi” เพื่อให้นักท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลได้สะดวกรวดเร็ว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับกลุ่มคนไทยที่ชินกับการใช้ไลน์ นอกเหนือจากช่องทางบริการสอบถามข้อมูลตามปรกติ คือ ทางโทรศัพท์และแฟนเพจเฟสบุค “ททท. สำนักงานราชบุรี”

โดยในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลน้ำตกเก้าโจน หรือน้ำตกเก้าชั้น อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เข้ามามากกว่าช่วงก่อนเกิดการระบาดของเชื้อโรค ซึ่งน้ำตกเก้าโจนเปิดให้เล่นน้ำได้แล้ว ด้านของโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยวส่วนมากในจังหวัดราชบุรี เช่น อุทยานหินเขางู กาดวิถีชุมชนคูบัว วัดขนอนหนังใหญ่ ฯลฯ ก็กลับมาเปิดให้บริการตามปรกติแล้ว พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและรักษาความสะอาดเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ
นางสาวสรียา บุญมาก ยังกล่าวต่ออีกว่า ททท. สำนักงานสาขาในประเทศทั้ง 45 แห่ง ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวและเปิดให้บริการทุกวันโดยไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.
……………………………………………..

พัชรี เกษรบุญนาค /ข่าว