Breaking News

“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลปทุมธานี ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ชมทุกภาคส่วนของปทุมธานี ทุ่มสรรพกำลังในการบริหารจัดการจน ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลปทุมธานี ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ชมทุกภาคส่วนของปทุมธานี ทุ่มสรรพกำลังในการบริหารจัดการจน ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่19 เม.ย.2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ พลธี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานีนายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรด้านสาธารณสุข ในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ณ โรงพยาบาลปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี โดยมีนพ.ประสิทธิ์ มานะเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี แพทย์ พยาบาล ให้การต้อนรับ มอบดอกไม้ ร้องเพลง และพาเยี่ยมชมแนวทางการดูแลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งโรงพยาบาลปทุมธานี ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19หลงเหลืออยู่ในโรงพยาบาลแม้แต่คนเดียว พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาลปทุมธานี


นายอนุทิน กล่าวว่าขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก ภายใต้ภาวะที่มีความเสี่ยง ถือว่าท่านเป็นผู้เสียสละ เพราะทราบมาว่าหลายท่านสมัครใจมาทำงานในส่วนของด่านคัดกรอง และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นโรคที่แพร่กระจายได้ง่าย และในฐานะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรด้านสาธารณสุข ต้องทำงานใกล้ชิดผู้ป่วย ย่อมมีความเสี่ยงสูงมากอยู่แล้ว การตัดสินใจของท่าน ต้องได้รับการยกย่อง   จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมคณะเข้าเยี่ยมชมจุดบริการน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับประชาชน เยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันโรคระบาดไวรัสโคโรน่า2019(โควิด19) พร้อมทดสอบเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อด้วยตนเอง อีกทั้งยังเดินชมรถที่ออกปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ รถแจกน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ออกบริการประชาชนทั้ง 7 อำเภอ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  ทั้งนี้นายอนุทิน ยังได้เขียนข้อความ มอบให้ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยมีเนื้อหาว่า วันนี้ผมได้มีโอกาศมาตรวจเยี่ยมพื้นที่ในเขตจังหวัดปทุมานี เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า จังหวัดปทุมานี จะมีควา,สามารถ ในการรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19(COVID-19)เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ชาวปทุมธานีให้มีประสิทธิภาพสูงสุด


จากการได้ไปชมความพร้อมของโรงพยาบาลและได้รับฟังการบรรยายสรุปผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นพลังความร่วมมือของข้าราชการทุกภาคส่วน ในจังหวัดปทุมธานี ทุกท่านได้ร่วมมือร่วมใจเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่ต่อต้านภัยจากโรคระบาดนี้ได้อย่างดียิ่งไม่มีผู้ป่วยหลงเหลืออยู่ในโรงพยาบาลแม้แต่คนเดียวในโรงพยาบาลปทุมธานี และไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มในจังหวัด ผมขอแสดงความชื่มต่อท่านผู้ว่า ท่านนายอบจ ท่านผู้บังคับการตำรวจ นายแพทย์ สสจ ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ทุ่เท ทุ่มสรรพกำลัง เพื่อให้พี่น้องประชาชน มีความปลอดภัย
ขออารธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพระบารมีอันยิ่งใหญ่ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จงโปรดดลบันดาล ประทานพร ให้ทุกท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ปรารถนาสิ่งใดขอให้สำเร็จดังประสงค์ทุกประการ ด้วยความรักและศัรทธา อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข