Breaking News

สุพรรณบุรี มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีไม่ประมาทฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด19

สุพรรณบุรี มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีไม่ประมาทฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด19
มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ไม่ประมาทเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อความปลอดภัยได้นำรถอาสาสมัครกว่า 10 คันมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นเมื่อออกไปให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และยังฉีดพ่นถนนหน้าศูนย์กู้ภัยด้วยนายพุฒิพัฒน์ กุลทองสวโรจน์ อายุ 40 ปี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยเขตบางปลาม้า กล่าว่าตนได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อจำนวนหนึ่งมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้ในพื้นที่สาธารณะและยังได้แจกจ่ายให้กับทีมงานกู้ชีพกู้ภัยทุกหน่วยงานในพื้นที่เขตสุพรรณบุรีโดยได้แจกจ่ายไปให้อำเภอละ 100 ลิตรโดยประมาณและอาสาสมัครมูลนิธิเสมอกันแต่ละอำเภอ เพื่อนำไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกด้วย


ทางด้านนายวิญญู สัตตะบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขต อ.เมือง กล่าวว่าในส่วนของกู้ภัยซึ่งเป็นด่านแรกที่จะต้องเข้าไปรับผู้ป่วยหรือไปเจอผู้ป่วยที่เป็นโควิด-19 นอกจากทีมแพทย์ ดังนั้นเราจึงต้องทำความสะอาดรถทุกคันและอาสาสมัครทุกคนที่ออกเหตุเพื่อความปลอดภัยแล้วยังสร้างความมั่นใจให้กับอาสาสมัครของมูลนิธิในการออกปฏิบัติงานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนด้วย
สำหรับพี่น้องประชาชนที่กลัวหรือไม่กล้าเรียกรถของกู้ชีพกู้ภัยช่วงที่โควิด19 ระบาด นายวิญญู ได้กล่าวว่าตนยืนยันได้เลยว่าอาสากู้ภัยที่ออกปฏิบัติงานนั้นมีการเตรียมความพร้อมทุกอย่างมีอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นเจล ล้างมือ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อชุดป้องกัน ซึ่งการช่วยเหลือผู้ให้ปลอดภัยแล้วตัวของเราเองในฐานะผู้ที่ให้การช่วยเหลือก็ต้องป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยด้วยเช่นกันดังนั้นอุปกรณ์ ยานพาหนะที่จะใช้นำไปให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนก็ต้องปลอดภัยจากเชื้อโรคที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ด้วยเหมือนกัน
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี