Breaking News

คนร้ายบุกปล้นธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส ภายในห้างเทสโกโลตัสกวาดเงินกว่า 400,000 แสนบาท กลางเมืองราชบุรี

คนร้ายบุกปล้นธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส ภายในห้างเทสโกโลตัส กลางเมืองราชบุรี ให้พนักงานกวาดเงินกว่า 400,000 แสนบาท ใส่ถุงที่เตรียมมา โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึงนาทีหลบหนีตำรวจสกัดจับยังไร้วี่แวว โดยเจ้าหน้าที่เร่งสอบปากคำพยานเช็กกล้องวงจรปิดไล่ล่าด่วน

(27 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. คนร้ายรูปร่างสันทัดใส่หมวกแก๊ปสีดำปิดบังใบหน้าสวมเสื้อแจ๊คเก็ต พกอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดบุกเดี่ยวเข้าไปปล้นธนาคารกรุงเทพสาขาเทสโก้โลตัส ภายในห้างเทศโก้โลตัส ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี แล้วบังคับให้พนักงานธนาคารให้นั่งเฉย พร้อมให้พนักงานกวดเงินสดจำนวนกว่า 400,000 บาทแล้วหลบหนีไปด้านข้างของทางห้างโดยขึ้นรถที่กลุ่มคนร้ายติดเครื่องรอหน้าห้างหนีลอยนวล ใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1.40 นาที คาดเป็นมืออาชีพเตรียมการมาอย่างดี จากนั้นตำรวจระดมกำลังตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เร่งแกะลอยการหลบหนีของคนร้าย

โดยที่เกิดเหตุเป็นจุดบริการสำหรับลูกค้าที่ติดต่อทำธุรกรรมการเงินกับทางธนาคารกรุงเทพสาขาเทสโก้โลตัส พบพนักงานของธนาคารชายหญิงราว 4-5 คน อยู่ในอาการตกใจ ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย

พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภจว.ราชบุรี เผยว่า จากการสอบสวนพนักงานของธนาคารทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายเป็นชาย รูปร่างสูงใหญ่สันทัด สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้าและสวมเสื้อแจ๊กเก็ตแขนยาว ไม่ทราบอาวุธลักษณะอย่างไร เดินเข้าไปภายในตรงไปที่เคาน์เตอร์ภายในธนาคารคนเดียว พร้อมทั้งสั่งพนักงานส่งเงินไป 400,000 บาท เมื่อคนร้ายได้เงินวิ่งออกจากธนาคาร ขึ้นรถหลบหนีไป ตอนนี้ได้สั่งการให้ตำรวจติดตามตัวคนร้าย สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โดยการแกะลอยเส้นทางการหลบหนี เปิดกล้องวงจรปิดทุกตัวภายในห้างที่เป็นเส้นทางก่อเหตุและหลบหนี พร้อมทั้งแกะเส้นทางภายนอกจากกล้องวงจรปิดที่ติดรอบเมืองราชบุรี เพื่อไล่ล่านำตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตอนนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกที

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี