Breaking News

สิงห์บุรี รับบริจาคเลือด เตรียมความพร้อม 7วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่

สิงห์บุรี รับบริจาคเลือด เตรียมความพร้อม 7วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ (13 ธันวาคม 2562) ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี นำโดย พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี พ.ต.อ. กรีธา ตันคณารัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ( กต.ตร.) จังหวัดสิงห์บุรี ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดรับบริจาคโลหิต

ณ บริเวณ ด้านหลังป้อมจราจร ตลาดโต้รุ่ง เทศบาลเมืองสิงห์บุรี มีเจ้าหน้าที่จากสภากาชาดไทย นำโดย นางชุลีรัตน์ เตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กาชาดจังหวัดสิงห์บุรี เข้าร่วมรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วยกิจกรรมการเชิญชวนและรับบริจาคเลือดในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากทางคณะกรรมการ กต.ตร.จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ที่ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาล 7 วัน อันตราย เป็นประจำทุกปี

เล็งเห็นว่า ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว มักเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันเป็นประจำ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้เกิดปัญหาเลือดขาดแคลน ไม่เพียงพอต่อการรักษา มีการขอบริจาคเลือดในช่วงเวลาฉุกเฉินอยู่เป็นประจำ ทางคณะกรรมการและผู้ที่เกี่ยวข้องจึงเห็นว่า ควรมีการตระเตรียม เลือดไว้ในคลังสำรอง กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็จะสามารถนำมาใช้ได้ทันที เป็นการเตรียมความพร้อมไว้แต่ต้นทาง จึงได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคโลหิตชั่วคราวขึ้นมา มีนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการครู ตำรวจและพี่น้องประชาชน ให้ความสนใจเดินทางมาบริจาคเลือดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการบริจาคเลือดในครั้งนี้ สามารถช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนเลือดในยามฉุกเฉินได้ในระดับหนึ่ง

รวีภัทร์ ชัยบุรินทร์ ผู้สื่อข่าวสิงห์บุรี